1224176

4 thay đổi lớn trong cơ thể ở những người thường xuyên ăn cay: Có thể bạn chưa biết

13/10/2019 13:14

Ít ai biết rằng việc ăn một lượng nhỏ ớt có thể mang lại 4 thay đổi lớn trong cơ thể. Đây là thực phẩm 'thuốc' bạn nên học cách ăn đúng để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

4 thay đổi lớn trong cơ thể ở những người thường xuyên ăn cay: Có thể bạn chưa biết

Nhiều người luôn có một số thành kiến ​​về thực phẩm cay. Mặc dù thực tế, một số người thường xuyên ăn thực phẩm cay có thể gây ra các bệnh như dạ dày và đường ruột, nhưng mặt khác, đây lại là thói quen có ích khi ăn thực phẩm cay trong một thời gian dài, và nó cũng có tác dụng thúc đẩy phát triển nhất định đối với sức khỏe.

Vậy điều gì sẽ xảy ra với cơ thể ở một người ăn cay trong thời gian lâu dài? Sau đây là những tác dụng bạn có thể chưa biết hết.

1, Tăng cường thể lực

Những người ăn ớt thường xuyên tốt hơn những người không ăn thức ăn cay, bởi vì trong ớt chứa lượng vitamin rất cao, đồng thời còn chứa khoáng chất carotene, canxi và sắt. Giá trị dinh dưỡng của ớt cũng rất cao so với các loại gia vị thông thường.

Tuy nhiên, những người có các vấn đề sức khỏe mà không thể ăn thức ăn cay thì nên cố gắng ăn ít hoặc không ăn.

Những người thích ăn ớt cũng chỉ nên ăn lượng một lượng thích hợp theo đặc điểm cơ thể của họ. Mặc dù giá trị dinh dưỡng của ớt tương đối cao, nhưng tiêu thụ quá mức trong thời gian lâu dài cũng sẽ gây ra thiệt hại nhất định cho cơ thể. Bởi vì ớt có thể gây khó chịu ở hệ tiêu hóa nên phải thận trọng.

4 thay đổi lớn trong cơ thể ở những người thường xuyên ăn cay: Có thể bạn chưa biết

2, Loại bỏ chất béo

Ăn một chút ớt cay trong bữa ăn hàng ngày là một cách tốt để giảm mỡ và giảm cân. Lý do chủ yếu là vì ớt có thể kích thích vị giác và dẫn đến giảm bớt cảm giác thèm ăn, đồng thời có thể kích thích hệ thống sản xuất nhiệt của cơ thể.

Nó có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và có thể làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra nhiều hơn, nhanh hơn, và một khi quá trình trao đổi chất được tăng tốc, sẽ nhanh chóng làm tiêu tan chất béo tích lũy trong cơ thể.

Vì vậy, đối với một số người muốn giảm cân, ăn ớt cay là một loại thực phẩm tốt hiếm có, bạn có thể ăn theo tình trạng thể chất phù hợp.

3, Giảm triệu chứng cảm lạnh

Nhiều người có cấu tạo thể chất yếu sẽ thường có triệu chứng suy nhược do cảm lạnh. Những người này có thể ăn nhiều ớt hơn trong chế độ ăn uống hàng ngày. Nguyên nhân chủ yếu là do những người bị suy nhược khi trời lạnh có tuần hoàn chậm hơn và dễ bị xuất hiện tình trạng lạnh tay chân.

Trong trường hợp lạnh tấn công tới thận còn có thể bị hoa mắt, chóng mặt. Do đó, nhóm người này nên ăn nhiều thực phẩm cay như ớt để giảm bớt hiện tượng suy nhược cảm lạnh.

Tuy nhiên, cần chú ý đến lượng ớt thích hợp theo tình trạng thể chất của bạn, vì ớt có tính kích thích cao có thể gây khó chịu quá mức, có thể dẫn đến sự mất cân bằng trong nhiều khía cạnh khác của cơ thể, và có thể xuất hiện tình trạng cơ thể suy yếu không thể phục hồi.

4, Phòng ngừa và điều trị bệnh tim

Ớt có thể tăng tốc lưu thông máu một cách hiệu quả, từ đó giúp ngăn ngừa sự phát triển bệnh tim ở nhiều người trong nhóm tuổi trung niên.

Các hiện tượng chính như vấn đề suy yếu mạch máu hoặc xơ cứng động mạch, thì sự chú ý trong việc bổ sung ớt trong bữa ăn chính là cách bổ sung các vitamin có thể đóng vai trò chống oxy hóa.

Nó có thể tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể, làm giảm hiệu quả lão hóa và có tác dụng chống lão hóa. Vì vậy, một số người trung niên có thể cố gắng thêm một số ớt trong chế độ ăn uống để tạo ra một chu kỳ vận hành hiệu quả hơn trong nhiều khía cạnh của cơ thể.

Ớt rất cay nhưng không phải là thực phẩm có hại cho cơ thể con người, và nó vẫn có những lợi thế nhất định nếu chúng ta biết sử dụng đúng cách. Trên đây là một thay đổi tuyệt vời trên cơ thể sau khi ăn ớt, mỗi người đều có thể cân nhắc để ăn cho phù hợp.

*Nguồn: BS Gia đình (TQ)

TIN KHÁC

Thứ quả được mệnh danh 'vua của các loài trái cây', hóa ra ăn lúc xanh bổ tương đương với 35 quả táo, 18 quả chuối, 9 quả chanh

Thứ quả được mệnh danh 'vua của các loài trái cây', hóa ra ăn lúc xanh bổ tương đương với 35 quả táo, 18 quả chuối, 9 quả chanh  

Dù là ăn lúc còn xanh hay đã chín, loại quả này vẫn thơm ngon và giàu dưỡng chất. Nếu ăn với một lượng vừa phải, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc của cơ thể.

Dưa hấu: giải nhiệt, giàu dinh dưỡng

Dưa hấu: giải nhiệt, giàu dinh dưỡng  

Mùa hè oi ả, một trong những món tráng miệng và giải khát ưa thích của nhiều người là miếng dưa hấu ngon ngọt hay một ly sinh tố dưa hấu mát lạnh. Phần đông mọi người nghĩ dưa hấu là một loại quả chỉ chứa đường và nước, có tác dụng giải khát cao. Nhưng ít người biết sâu hơn nữa về loại quả ngon - bổ - rẻ này.

CDC cảnh báo: 8 sự thật cần biết ngay về sữa tươi không được tiệt trùng

CDC cảnh báo: 8 sự thật cần biết ngay về sữa tươi không được tiệt trùng  

Sữa tươi chưa qua tiệt trùng chứa các mầm bệnh gây hại cho sức khoẻ và thậm chí có thể đe doạ tính mạng của chúng ta!

CDC cảnh báo 4 nhóm có nguy cơ cao bị ngộ độc thực phẩm, cần chú ý vì có thể kèm biến chứng nặng

CDC cảnh báo 4 nhóm có nguy cơ cao bị ngộ độc thực phẩm, cần chú ý vì có thể kèm biến chứng nặng  

Cần lưu ý việc ăn uống của 4 nhóm đối tượng sau vì có nguy cơ cao bị ngộ độc thực phẩm cùng với biến chứng nặng hơn.

Những sai lầm khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh cần tránh

Những sai lầm khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh cần tránh  

Trong cuộc sống bận rộn, việc dự trữ thực phẩm trong tủ lạnh, tủ đông là hết sức phổ biến. Thế nhưng, bảo quản thực phẩm như thế nào là đúng cách, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giữ được màu sắc và giá trị dinh dưỡng thực phẩm lâu hơn lại là việc rất đáng quan tâm của những người nội trợ.

Siêu phẩm mì tôm 'giăng mạng nhện' ngỡ thảm hoạ bếp núc nhưng lại được dân mạng rần rần hỏi xin cách thực hiện

Siêu phẩm mì tôm 'giăng mạng nhện' ngỡ thảm hoạ bếp núc nhưng lại được dân mạng rần rần hỏi xin cách thực hiện  

Thêm một nguyên liệu này vào nồi nấu mì tôm là sẽ có ngay siêu phẩm như lưới tơ của Spiderman.

Đường không tốt đối với người tăng cholesterol máu

Đường không tốt đối với người tăng cholesterol máu  

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã chứng minh được rằng những người có nồng độ cholesterol cao trong máu cần chấm dứt nhu cầu về đường.

Tỏi chứa vô vàn lợi ích nhưng có 3 điều 'tối kỵ' cần lưu ý tránh khi ăn

Tỏi chứa vô vàn lợi ích nhưng có 3 điều 'tối kỵ' cần lưu ý tránh khi ăn  

Trong quá trình nấu nướng, tỏi như một loại gia vị làm tăng thêm mùi thơm lẫn hương vị của món ăn mà nhiều gia đình vẫn thường ưu ái sử dụng.

Ăn canh trai hến mùa hè giải nhiệt, bạn phải đối mặt với những mối nguy nào?

Ăn canh trai hến mùa hè giải nhiệt, bạn phải đối mặt với những mối nguy nào?  

Những bát canh chua, canh bầu, rau nấu trai hến... được gia đình bạn ưa thích mùa hè luôn tiềm ẩn nhiều mối nguy hại khôn lường cho sức khỏe.

Xem tiếp

goto top

Cơ quan chủ quản: Công ty Truyền thông Viettel (Viettel Media) – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.

Giấy phép: 357/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 25/01/2017

Địa chỉ liên hệ: Tòa nhà The Light, KĐT Trung Văn, đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trụ sở: Số 1 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Fax: 04.62695160

Hotline: 198 (Miễn phí)

Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Võ Thanh Hải

Liên hệ quảng cáo: 0969.16.17.18

Mail: hoptac@viettel.com.vn