1208857

5 'bậc thầy' làm marketing trên Instagram: 'Đốt' tiền không phải lúc nào cũng tốt, người tự làm KOL cho chính mình, kẻ dùng khách hàng để quảng cáo miễn phí!

17/09/2019 13:50

Những tài khoản Instagram sở hữu hàng triệu follower nổi bật này đã cho thấy cách để tận dụng tối đa đối tượng mục tiêu của mình trên mạng xã hội.

Kể từ khi ra đời, Instagram đã phần nào định nghĩa lại khái niệm 'mạng xã hội'. Đây là 'lãnh thổ' cuối cùng mà các nhà làm marketing đặt mục tiêu chinh phục bởi cạnh tranh đang ngày càng khốc liệt và thành công ngày càng khó nắm bắt. Trên thực tế, làm marketing trên nền tảng này không phải là 'đốt' hàng triệu USD hay thuê các KOL (người ảnh hưởng) nổi tiếng để chia sẻ bài đăng về sản phẩm. Thay vào đó, nó đòi hỏi cách tiếp cận tinh tế và nhiều sắc thái hơn để tạo ấn tượng tốt với đúng đối tượng mục tiêu.

Dưới đây là 5 'bậc thầy' làm marketing trên Instagram:

Nữ tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất lịch sử - Kylie Jenner (146 triệu người theo dõi)

Kylie quảng cáo cho sản phẩm của chính mình.

Tuy sinh ra trong một gia đình giàu có và nổi tiếng nhưng Kylie Jenner đã 'vượt sướng' để trở thành tỷ phú USD ở tuổi 22. Theo cô, hãng mỹ phẩm Kylie Cosmetics do cô thành lập và sở hữu chính là yếu tố giúp tăng tài sản của mình lên 10 con số chỉ trong 3 năm ngắn ngủi.

Một phần trong thành công đó là cách Kylie làm marketing trên Instagram thông qua các câu chuyện và tương tác. Mỗi bài đăng hay video của nữ tỷ phú trẻ đều có hàng triệu lượt thích cùng hàng chục ngàn bình luận của người theo dõi. Điều đó đã giúp củng cố thêm sự nổi tiếng của cái tên Kylie Jenner và công ty mỹ phẩm của cô.

Nike (92,8 triệu người theo dõi)

Rất ít công ty trên thế giới có thể tạo ra những đôi giày sneaker phổ biến hơn Nike và về 'năng lực Instagram', thương hiệu này cũng là đơn vị dẫn đầu. Đầu năm ngoái, Nike đã đưa ra một chiến lược thông minh để tăng sự quan tâm đến mẫu giày React sắp ra mắt vào tháng sau của mình.

Hình ảnh quảng bá của Nike là một chiếc giày đặt trên lò xo, gối và những miếng bọt biển. Đây là cách thương hiệu thể thao này truyền đạt thông điệp về sản phẩm giày mang lại sự thoải mái cho người dùng của họ. Và Nike đã thành công với chiến dịch này với việc đạt 7 triệu lượt xem sau khi video giới thiệu sản phẩm bổ sung được đăng tải và đó là bài đăng được xem nhiều nhất năm 2018 của hãng.

Tesla Motors (6,2 triệu người theo dõi)

 

 

Tesla hợp tác với Vector Unit trong Beach Buggy Racing 2.

Hãng xe điện Tesla đã hợp tác với nhà phát triển Vector Unit để tích hợp xe Tesla và trò chơi của họ, Beach Buggy Racing 2. Video quảng cáo trên Instagram của Tesla đã thu hút gần 2 triệu lượt xem. Bài học rút ra: Tìm các mối quan hệ hợp tác thích hợp cho phép bạn dễ dàng xác định và nhắm mục tiêu vào đối tượng khách hàng thay thế.

Lego (4,5 triệu người theo dõi)

Đám cưới Hoàng gia năm ngoái là một trong những sự kiện được theo dõi nhiều nhất trên toàn cầu vào tháng 5/2018. Nhưng Lego, một thương hiệu bán đồ chơi thì có liên quan gì đến sự kiện này? Trên thực tế, Lego là một công ty luôn đi đầu trong việc bắt 'trend' và tái hiện các sự kiện quan trọng thông qua sản phẩm của mình.

Thời điểm đó, hashtag #RoyalWedding đang thịnh hành trên mạng xã hội và Lego đã nhanh chóng chia sẻ một video tái hiện lại đám cưới sử dụng nhân vật được tạo nên từ khối lắp ghép của họ.

Lego đã 'bắt trend' đám cưới Hoàng gia rất tốt vào năm ngoái.

Với hơn 155.000 lượt xem cho đến thời điểm này, có thể nói Lego đã có một video làm marketing thành công trên nền tảng của Instagram. Bài học đơn giản cho các công ty sản xuất khác là nắm bắt sự kiện đang thịnh hành trên thế giới và biến nó thành của riêng mình với hình ảnh hoặc video thu hút trên Instagram.

Airbnb (4,4 triệu người theo dõi)

Hầu hết các nhà làm marketing đều có quan niệm rằng việc lan truyền và thu hút hàng triệu lượt thích cũng như lượt xem một bài đăng là điều họ cần theo đuổi. Tất nhiên, chiến lược đó mang lại lợi ích nhưng nó không phải tất cả đối với những người duy trì ảnh hưởng một cách ổn định.

Airbnb là một trong những công ty sáng tạo như vậy và dòng thời gian trên Instagram của họ tập trung nhiều hơn vào việc giúp người xem sống trong giấc mơ khám phá toàn cầu.

Airbnb đã khơi dậy đam mê khám phá thế giới của người dùng một cách khéo léo thông qua các bài đăng trên Instagram.

Công ty liên tục lấy nội dung do người dùng tạo ra từ các địa điểm khác nhau của Airbnb trên toàn thế giới, từ đó hình thành mong muốn 'xách balo lên và đi' của người dùng. Có thể nói, dòng thời gian của Airbnb rất đẹp nhưng cũng tạo ra sự gắn kết ổn định, hình thành nên chiến lược có tầm nhìn xa hơn so với các thương hiệu chỉ dựa trên dịch vụ.

Bất kể Instagram có trở nên phổ biến ra sao, tính độc đáo vẫn là điều có giá trị hơn mọi thứ khác trên nền tảng này. Đây là điều mà 5 công ty và cá nhân ở trên đã khai thác tốt để duy trì sự ảnh hưởng và đem lại lợi ích cho hoạt động kinh doanh của mình. Vì vậy, để thành công, bạn hãy tìm cách hiểu khách hàng hơn và sáng tạo hơn trong cách tiếp cận trên mạng xã hội.

theo Tổng hợp

TIN KHÁC

Bệnh nhân phi công Anh chức năng thận khá hơn, có thêm hy vọng

Bệnh nhân phi công Anh chức năng thận khá hơn, có thêm hy vọng  

Bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh đã ngưng lọc máu, chức năng thận khá hơn. Đây là ca bệnh Covid-19 nặng nhất ở nước ta hiện nay.

100% gia đình cần được phun hóa chất phòng virus Zika

100% gia đình cần được phun hóa chất phòng virus Zika  

Trước những diễn biến bất thường của thời tiết cũng như nguy cơ xảy ra một số loại dịch bệnh do virus, đặc biệt là virus Zika gây nên, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ký văn bản số 5090/UBND-KGVX chỉ đạo tăng cường phòng chống virus Ziaka và bệnh sốt xuất huyết.

Nắng nóng kéo dài kỷ lục: Hà Nội dự báo đạt đỉnh, chỉ số tia cực tím tăng mức cảnh báo đỏ

Nắng nóng kéo dài kỷ lục: Hà Nội dự báo đạt đỉnh, chỉ số tia cực tím tăng mức cảnh báo đỏ  

Theo tin tức dự báo thời tiết mới nhất, Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ trải qua đợt nắng nóng kéo dài.

Cho 2 học trò thi mở khóa két sắt, ông thầy chọn được người kế nhiệm sau khi hỏi 'trong két có gì?'

Cho 2 học trò thi mở khóa két sắt, ông thầy chọn được người kế nhiệm sau khi hỏi 'trong két có gì?'  

Câu trả lời khác nhau của 2 người học trò đã giúp cho người thầy có được lựa chọn tốt nhất cho vị trí người kế nhiệm.

Nga phê duyệt loại thuốc điều trị Covid-19 đầu tiên

Nga phê duyệt loại thuốc điều trị Covid-19 đầu tiên  

Bộ Y tế Nga đã cấp phép loại thuốc nội địa đầu tiên, có tên gọi là Avifavir, để điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Hoàng tử Bỉ nhiễm Covid-19

Hoàng tử Bỉ nhiễm Covid-19  

Hoàng tử Bỉ Joachim đã được xác định dương tính với Covid-19 vì tham gia một bữa tiệc riêng tại Tây Ban Nha, bất chấp lệnh cấm tụ tập trên 15 người tại đây.

Sau đại dịch Covid-19, Festival Huế 2020 sẽ trở lại với những chương trình gì?

Sau đại dịch Covid-19, Festival Huế 2020 sẽ trở lại với những chương trình gì?  

Sau thời gian phải dời lại thời điểm tổ chức do đại dịch Covid-19, Festival Huế 2020 sẽ trở lại với nhiều chương trình đặc sắc, hứa hẹn hấp dẫn du khách.

Rủ bạn đến nhà nhậu, chủ nhà bị đâm chết

Rủ bạn đến nhà nhậu, chủ nhà bị đâm chết  

Xảy ra mâu thuẫn khi đang nhậu, chủ nhà tức giận cầm dao ra 'nói chuyện' nhưng lại bị đối phương giằng dao đâm ngược lại dẫn đến tử vong.

Không còn ca nhiễm Covid-19 tại Premier League

Không còn ca nhiễm Covid-19 tại Premier League  

Mọi mẫu xét nghiệm đều cho ra kết quả âm tính, trong lần xét nghiệm thứ tư tại Premier League trên tất cả cầu thủ và nhân viên.

Lại thêm 1 cây phượng bật gốc ngã đổ ở trường tiểu học

Lại thêm 1 cây phượng bật gốc ngã đổ ở trường tiểu học  

Một cây phượng ở khuôn viên trường tiểu học Nguyễn Du, xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai bất ngờ bật gốc ngã xuống đất trong cơn mưa lớn. May mắn thời điểm xảy ra vụ việc các em học sinh được nghỉ học nên không có thương vong.

Xem tiếp

goto top

Cơ quan chủ quản: Công ty Truyền thông Viettel (Viettel Media) – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.

Giấy phép: 357/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 25/01/2017

Địa chỉ liên hệ: Tòa nhà The Light, KĐT Trung Văn, đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trụ sở: Số 1 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Fax: 04.62695160

Hotline: 198 (Miễn phí)

Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Võ Thanh Hải

Liên hệ quảng cáo: 0969.16.17.18

Mail: hoptac@viettel.com.vn