1287578

5 loại thực phẩm khiến bạn dẹp tan suy nghĩ chỉ có sữa và đếm cừu mới có thể giúp bạn hết mất ngủ

21/02/2020 12:45

Mỗi khi mất ngủ chúng ta thường được khuyên nên uống một cốc sữa ấm hay một cốc trà hoa cúc trước khi đi ngủ để cải thiện tình hình và cho rằng đó là phương pháp hữu hiệu duy nhất. Nhưng thực ra còn rất nhiều loại thực phẩm khác có chất dinh dưỡng thúc đẩy sản xuất hormone ngủ.

Dưới đây 5 loại thực phẩm được đánh giá tốt nhất trong việc thúc đẩy giấc ngủ

1. Hạnh nhân

Hạnh nhân cung cấp một lượng magie có khả năng cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Loại trái cây khô này chứa melatonin - loại hormone điều chỉnh đồng hồ bên trong và thúc đẩy giấc ngủ.

Ngoài ra, hạt hạnh nhân rất giàu protein, giúp duy trì lượng đường trong máu ổn đinh. Mức độ đường trong máu ổn định là rất cần thiết để giúp cho cơ thể đi vào giấc ngủ dễ dàng.

Đừng ngần ngại sử dụng nó vào buổi tối cho món tráng miệng và bạn sẽ có một giấc ngủ ngon hơn.

2. Kiwi

Loại trái cây giàu vitamin E và C này có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ dễ dàng và có được một giấc ngủ ngon nhờ vào hàm lượng serotonin - một loại chất kích thích não bộ để điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ.

Các chuyên gia cũng khuyến khích nên dùng một hoặc thậm chí hai quả kiwi trước khi đi ngủ.

3. Đậu xanh

Đậu xanh có tính mát, chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể con người.

Đặc biệt trong đậu xanh có chứa 1 loại axit amin có khả năng làm tăng sản xuất melatonin, chữa trị chứng mất ngủ hiệu quả.

Tuy nhiên chúng ta chỉ nên tiêu thụ chúng từ 2-3 lần/tuần. Nếu sử dụng thường xuyên sẽ gây nên tình trạng đầy hơi và khó tiêu.

4. Cá hồi

Một trong những loại hải sản tốt nhất giúp ích cho giấc ngủ là cá hồi. Sự kết hợp giữa vitamin D và omega-3 có trong cá hồi sẽ kích thích sản xuất melatonin và serotonin.

Đây là một món ăn lý tưởng cho bữa tối nếu bạn muốn có được một giấc ngủ ngon

5. Phomai ít béo

Canxi có trong pho mát, sữa chua và sữa giúp não sản melatonin và giúp điều chỉnh hoạt động cơ bắp.

Tuy nhiên chỉ nên sử dụng loại phomai ít béo với một lượng vừa đủ thôi nhé.

Nguồn: Santé Magazine

 

TIN KHÁC

Người bị tăng huyết áp có nên dùng nhân sâm?

Người bị tăng huyết áp có nên dùng nhân sâm?  

Từ lâu, nhân sâm đã được coi là một trong những vị thuốc quý giá của y dược học cổ truyền, có công dụng đại bổ nguyên khí, kiện tỳ ích phế, sinh tân an thần và làm tăng trí nhớ.

LƯUÝ: Kiểu ăn phổ biến này ngon nhưng rất hại hệ miễn dịch

LƯUÝ: Kiểu ăn phổ biến này ngon nhưng rất hại hệ miễn dịch  

Các món ăn đậm đà đặc trưng của châu Á, bao gồm Việt Nam có thể gây hại cho hệ miễn dịch của bạn, thứ rất cần phải khỏe mạnh khi đối diện các bệnh truyền nhiễm.

Phòng chống dịch Covid-19: Cách ăn uống lành mạnh trong thời gian hạn chế tối đa đi ra ngoài đường

Phòng chống dịch Covid-19: Cách ăn uống lành mạnh trong thời gian hạn chế tối đa đi ra ngoài đường  

Trong mùa dịch Covid-19, chúng ta phải hạn chế tối đa việc đi ra ngoài đường, thậm chí nhiều người còn trong chế độ tự cách ly tại nhà. Vậy ăn uống lành mạnh cần duy trì thế nào trong quãng thời gian mệt mỏi này?

Từng sở hữu vóc dáng sồ sề, mẹ 'bỉm sữa' người Mỹ giảm hẳn 68kg, lấy lại ngoại hình thon gọn trẻ trung

Từng sở hữu vóc dáng sồ sề, mẹ 'bỉm sữa' người Mỹ giảm hẳn 68kg, lấy lại ngoại hình thon gọn trẻ trung  

Với số cân nặng từng lên tới 131kg, Renatta phải rất khổ sở trong công cuộc giảm cân để lấy lại vóc dáng gọn gàng như mong muốn.

Chống viêm một cách đơn giản và hiệu quả nhờ thứ nước ép giàu dưỡng chất này

Chống viêm một cách đơn giản và hiệu quả nhờ thứ nước ép giàu dưỡng chất này  

Quả anh đào chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng thiết yếu và bạn nên ăn toàn bộ quả, bao gồm cả phần vỏ để gặt hái được lợi ích tối đa.

Một ly nước ép quả sung mỗi ngày, bạn sẽ không còn uể oải, mệt mỏi ngay đầu hè oi ả và còn vô số lợi ích khác

Một ly nước ép quả sung mỗi ngày, bạn sẽ không còn uể oải, mệt mỏi ngay đầu hè oi ả và còn vô số lợi ích khác  

Nước ép quả sung được coi là lành mạnh vì giúp cơ thể tiêu hóa dễ dàng, đồng thời cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như chất xơ, kali, canxi và magiê.

Lười tới mấy cũng phải nấu kín kỹ 5 loại rau này, bằng không sẽ ăn phải 'độc tố'

Lười tới mấy cũng phải nấu kín kỹ 5 loại rau này, bằng không sẽ ăn phải 'độc tố'  

Khi nói đến việc ăn rau, có nhiều phương pháp nấu ăn khác nhau, chẳng hạn như xào, hấp, luộc, trộn salad... Do đặc thù của một số loại rau, cần phải có phương thức chế biến lành mạnh, tốt cho sức khỏe.

Chè heo tắm tiên, chè heo tắm bùn giá 75 ngàn đồng/bát lần đầu xuất hiện tại Hà Nội

Chè heo tắm tiên, chè heo tắm bùn giá 75 ngàn đồng/bát lần đầu xuất hiện tại Hà Nội  

Sau một thời gian đã làm mưa làm gió tại Bạc Liêu, gần đây, do độ hot của 'bé heo' mà nhiều chủ quán chè tại Sài Gòn và Hà Nội đã quyết định mở rộng thị trường nhận order. Và hiện nay loại chè siêu cute này cũng đã bắt đầu có mặt tại Hà Nội.

LƯU Ý: Ăn đậu hũ 2 lần/tuần sẽ đẩy lùi căn bệnh đáng sợ này

LƯU Ý: Ăn đậu hũ 2 lần/tuần sẽ đẩy lùi căn bệnh đáng sợ này  

Món đậu hũ phổ biến ở các nước châu Á có thể là 'thần dược' đẩy lùi bệnh tim, nguyên nhân nhất nhì dẫn đến cái chết sớm ở các nước phương Tây.

6 dược trà 'khắc tinh' với chất béo: Giải nhiệt, loại bỏ mỡ thừa, giảm nhẹ nhiều bệnh

6 dược trà 'khắc tinh' với chất béo: Giải nhiệt, loại bỏ mỡ thừa, giảm nhẹ nhiều bệnh  

Nếu bạn kết hợp việc uống trà ở một số thời điểm trong ngày, tác dụng của những món trà này sẽ rất tuyệt vời đối với cơ thể: Giảm béo, tăng sức đề kháng, giảm táo bón, hạ hỏa...

Xem tiếp

goto top

Cơ quan chủ quản: Công ty Truyền thông Viettel (Viettel Media) – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.

Giấy phép: 357/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 25/01/2017

Địa chỉ liên hệ: Tòa nhà The Light, KĐT Trung Văn, đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trụ sở: Số 1 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Fax: 04.62695160

Hotline: 198 (Miễn phí)

Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Võ Thanh Hải

Liên hệ quảng cáo: 0969.16.17.18

Mail: hoptac@viettel.com.vn