1053365

5 sai lầm khiến bạn tăng cân dù tập buổi sáng đều đặn

11/01/2019 15:15

Tập thể dục buổi sáng là một cách tuyệt vời để thúc đẩy năng lượng và tâm trạng trước khi một ngày dài bận rộn lấy hết sức lực của bạn.

Nhưng lạ là dù đã luyện tập rất nhiều và rất đều nhưng cân nặng của bạn không những không giảm mà thậm chí còn tăng lên. Vì sao hiện tượng này lại xảy ra?

Sai lầm thứ 1: Để bụng rỗng

Thức ăn là nguồn năng lượng để cơ thể có thể hoạt động, vậy nên nếu bạn tập thể dục với cái bụng rỗng không, rất có thể bạn sẽ lâm vào trạng thái thèm ăn tột độ vào bữa ăn sau đó.

Chuyên gia dinh dưỡng Reema Kanda của viện Hoag Orthopedic tại California đã chỉ ra rằng: “Khi bạn thức dậy sau một đêm dài ngủ nghỉ, cơ thể bạn lúc bấy giờ đã đốt cháy hết tất cả những gì bạn ăn vào buổi tối, vì vậy lượng đường trong máu là năng lượng mà bạn có sẽ rất thấp. Cơ thể bạn sẽ phải sử dụng carbonhydates lưu trữ sâu trong cơ thể, hoặc sử dụng cả glycogen để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Kết quả là bạn sẽ thèm ăn đến chết đi được, nhất là cảm giác thèm ngọt sẽ xâm chiếm lấy bạn để có thể lấy lại lượng glycogen dự trữ đã mất và tăng lượng đường trong máu lên”.

Sửa chữa sai lầm bằng cách: Khoảng 1 giờ trước khi tập thể dục, bạn hãy ăn một món ăn nhẹ cung cấp 100-200 calo có chứa đạm và tinh bột. Bạn cũng có thể ăn một trái chuối với bơ đậu, một ít sữa chua và ngũ cốc nguyên hạt.

 

Đừng để những sai lầm đáng tiếc phá hỏng công sức tập thể dục buổi sáng của bạn (ảnh minh hoạ).

Sai lầm thứ 2: Ngủ ít hơn 8 tiếng

Việc bạn có thể thức dậy vào sớm mai để tập thể dục là một chuyện rất đáng tuyên dương, với điều kiện là bạn phải ngủ đủ 8 tiếng trước đó.

Thiếu ngủ có thể gây ra các thay đổi trong chuyển hóa và bạn sẽ đói bụng hơn bình thường. Một nghiên cứu của Mayo Clinic đã cho thấy rằng nếu ta ngủ ít hơn mỗi 80 phút vào đêm hôm trước, hormones leptin và ghrelin có nhiệm vụ kích thích cơn đói sẽ hoạt động mạnh hơn và vì thế rất có thể bạn sẽ ăn thêm 550 calo cho bữa ăn so với bình thường.

Hãy sửa chữa sai lầm bằng cách: Giấc ngủ của mỗi người sẽ rất khác nhau, nhưng bạn có thể áp dụng quy chuẩn sau đây: nếu việc tập thể dục bắt bạn phải dậy sớm hơn thường lệ một tiếng đồng hồ thì đêm trước đó, hãy đi ngủ sớm hơn một tiếng.

Sai lầm thứ 3: Ăn quá nhiều carbohydrates sau tập

Các chuyên gia cho rằng những món bạn ăn sau khi luyện tập sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơn thèm ăn của bạn trong ngày. Loại carbohydrates mà bạn nạp vào cơ thể thật sự rất quan trọng, cho dù bạn sẽ sử dụng chúng để bù lại các glycogen dự trữ đã hao hụt hay cung cấp thêm chất đạm để phục hồi các cơ sau khi vắt kiệt chúng.

Carbohydrates tinh chế liều cao sẽ khiến cho nồng độ insulin trong máu tăng lên và khiến lượng đường trong máu sụt giảm, từ đó gây nên cơn đói sẽ kéo dài suốt cả ngày.

Hãy sửa chữa sai lầm bằng cách: Trong vòng 1 tiếng sau khi tập luyện, hãy ăn một ít thức ăn nhẹ hoặc một bữa sáng đầy đủ tùy thuộc vào thời gian và thời điểm mà bạn đã ăn bữa trước đó là bao lâu.

Dù bằng cách nào chăng nữa, bạn vẫn cần phải nạp đủ chất đạm và carbonhydates không tinh chế, chẳng hạn như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau củ.

Sự kết hợp của carbs và chất đạm sẽ nhanh chóng hồi sức và hồi phục lại cho cơ bắp, vậy nên cơ thể của bạn sẽ không còn lý do nào mà cứ tiếp tục thèm ăn nữa.

Sai lầm thứ 4: Không uống đủ nước

Việc nhầm lẫn giữa cơn đói và cơn khát luôn rất dễ dàng xảy ra. Sau mỗi lần luyện tập bạn sẽ cảm thấy rất khát. Đây là một điều tất yếu bởi sau 8 tiếng đồng hồ ngủ nghỉ, bạn đã không hề uống bất cứ gì cả, vậy mà sau khi thức dậy bạn còn đổ mồ hôi nữa chứ.

Hãy sửa chữa sai lầm bằng cách: Hãy uống một ly nước trước khi luyện tập. Hãy nhớ rằng nước tiểu của bạn sau khi tập thể dục nên có màu vàng nhạt chứ không phải màu vàng đậm. Một khi tới phòng gym hay yoga hãy đảm bảo rằng bạn uống nước trước và uống thường xuyên. Đừng bao giờ chỉ uống nước khi khát, hãy uống trước khi cơn khát ập tới.

Sai lầm thứ 5: Nạp quá ít calo

Khi tập thể dục vào buổi sáng, bạn sẽ có cảm giác muốn nạp ít calo hơn vào cơ thể. Và ăn không đủ chất vào buổi sáng sẽ dẫn tới hệ quả là khi đói bạn rất có thể sẽ ăn trọn cả chiếc bánh pizza lớn, cho dù bạn chỉ có ít định ăn một chút vào ban đầu.

Hãy sửa chữa sai lầm bằng cách: Ăn các bữa ăn đủ chất dinh dưỡng: carbs không tinh chế, chất xơ, chất đạm, chất béo có lợi cho sức khỏe. Tốt nhất bạn nên nạp ít nhất khoảng 1.200 calo để tránh xa cơn đói sau khi luyện tập.

Đừng để những sai lầm trên phá hỏng công sức tập thể dục buổi sáng của bạn. Hãy đảm bảo bạn ăn sáng, ngủ đủ trước buổi tập và kết hợp với một thực đơn khoa học cho cả ngày.

Viettel khuyến mại đặc biệt: Khách hàng được Đọc báo, Xem video tẹt ga, MIỄN CƯỚC 3G/4G từ 12h-13h hàng ngày khi truy cập Netnews.vn. Chi tiết xem ngay TẠI ĐÂY để hưởng ưu đãi.

TIN KHÁC

Đau bụng kiểu này thì bạn không bao giờ được bỏ qua, nên đi khám ngay để biết nguyên nhân

Đau bụng kiểu này thì bạn không bao giờ được bỏ qua, nên đi khám ngay để biết nguyên nhân  

Các chuyên gia chia sẻ dấu hiệu nhận biết khi nào thì các cơn đau bụng cảnh báo điều không lành và bạn cần đến bác sĩ để kiểm tra.

8 bí mật đồ lót giúp vùng kín khỏe đẹp

8 bí mật đồ lót giúp vùng kín khỏe đẹp  

Bạn có biết rằng chất liệu vải của quần lót đang sử dụng có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn hoặc quần lót cũng có hạn sử dụng của nó?

Cực khoái ở nam và nữ có khác nhau không: Cùng khám phá để cuộc 'yêu' thêm nồng cháy!

Cực khoái ở nam và nữ có khác nhau không: Cùng khám phá để cuộc 'yêu' thêm nồng cháy!  

Hiểu được các giai đoạn trong quan hệ tình dục cũng như những gì đang diễn ra trong cơ thể của mình và bạn tình khi sex có thể sẽ giúp các cặp đôi tận hưởng cuộc vui nhiều hơn.

Bơm mỡ để vòng 1 nở nang, không ngờ ngực teo tóp như quả táo tàu

Bơm mỡ để vòng 1 nở nang, không ngờ ngực teo tóp như quả táo tàu  

Muốn sở hữu đôi 'gò bồng đảo' nóng bỏng, người phụ nữ đã đi bơm mỡ nhân tạo ở một spa tại Hà Nội. Tuy nhiên, sau một thời gian, vòng 1 của chị này biến dạng, ngày càng nhăn nhúm, nổi u cục sần sùi, người hay khó thở, mệt mỏi.

Rau ngót điều trị sót nhau?

Rau ngót điều trị sót nhau?  

Rau ngót là loại thực phẩm lành sạch, an toàn và có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe mọi lứa tuổi. Ngoài ra, rau ngót có thể dùng để điều trị một số bệnh rất hiệu quả.

5 tai nạn tình dục thường gặp với phụ nữ vì sex không đúng cách

5 tai nạn tình dục thường gặp với phụ nữ vì sex không đúng cách  

Quan hệ tình dục là một điều tuyệt vời với các cặp đôi cho đến khi tai nạn phòng the xảy ra. Dưới đây là 5 tổn thương phổ biến nhất và hướng dẫn cách khắc phục của các chuyên gia.

Cha hút thuốc bén lửa vào bình gas, con gái 10 tuổi bỏng nặng

Cha hút thuốc bén lửa vào bình gas, con gái 10 tuổi bỏng nặng  

Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, đã cấp cứu cho một trường hợp trẻ 10 tuổi bị bỏng do nổ bình gas.

Thời tiết lạnh ảnh hưởng tới da như thế nào?

Thời tiết lạnh ảnh hưởng tới da như thế nào?  

Da là cơ quan có diện tích lớn nhất, là hàng phòng thủ đầu tiên bảo vệ cơ thể. Da còn góp phần điều hòa thân nhiệt, bài tiết, giải độc. Khi có sự tác động của tác nhân bên ngoài, da cũng là nơi chịu nhiều ảnh hưởng, trong đó có thời tiết lạnh của mùa đông...

Món ăn thuốc từ hạt sen

Món ăn thuốc từ hạt sen  

Các bộ phận của cây sen như hạt sen, tâm sen, gương sen, tua nhị sen, lá sen, ngó sen…đều được dùng làm thuốc đặc biệt là hạt sen (còn gọi là liên nhục, liên tử).

Mỗi ngày, Việt Nam tăng thêm hơn 2.700 người

Mỗi ngày, Việt Nam tăng thêm hơn 2.700 người  

Dân số hiện tại của Việt Nam là 94,67 triệu người, tăng thêm 1 triệu người so với năm 2017 và xếp thứ 14 trên thế giới.

Xem tiếp

goto top

Cơ quan chủ quản: Công ty Truyền thông Viettel (Viettel Media) – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.

Giấy phép: 357/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 25/01/2017

Địa chỉ liên hệ: Tòa nhà The Light, KĐT Trung Văn, đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trụ sở: Số 1 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Fax: 04.62695160

Hotline: 198 (Miễn phí)

Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Võ Thanh Hải

Liên hệ quảng cáo: 0969.16.17.18

Mail: hoptac@viettel.com.vn