1030797

6 chất dinh dưỡng quan trọng thường bị thiếu trong chế độ giảm cân của bạn

05/12/2018 10:00

Mặc dù bạn không thể nhận thấy hậu quả ngay lập tức nhưng việc thiếu hụt các chất dinh dưỡng quan trọng trong bữa ăn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của xương, não và giảm mức năng lượng của cơ thể.

Cơ thể bị thiếu hụt một số chất dinh dưỡng quan trọng là sai lầm cơ bản của những người đang trong chế độ ăn uống giảm cân. Để giảm cân một cách lành mạnh và hiệu quả, cơ thể bạn rất cần một số chất dinh dưỡng giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn, điều chỉnh sự trao đổi chất và duy trì hoạt động của hệ tiêu hóa.

Tuy nhiên, do áp lực cân nặng, bạn đã vô tình bỏ qua một số vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Dưới đây là 6 chất dinh dưỡng quan trọng mà bạn cần bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày để đảm bảo việc giảm cân an toàn và hiệu quả nhé!

Vitamin tan trong chất béo và axit béo

Điều này nghe có vẻ kì lạ nhưng bạn cần ăn chất béo để giảm cân. Hãy hiểu rằng thay vì nạp những chất béo xấu gây thừa cân thì đây là các vitamin tan trong chất béo tốt như: vitamin A, D, E và K cùng các axit béo Omega 3 giúp thúc đẩy giảm cân và duy trì mạch máu ổn định. Đó là các axit béo đơn không bão hòa giúp giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể. Bạn nên bổ sung dầu olive, các loại hạt, cá hồi, cá thu và bơ vào chế độ ăn hàng ngày.

6 chất dinh dưỡng quan trọng thường bị thiếu trong chế độ giảm cân của bạn

Vitamin C

Vitamin C giúp cơ thể hấp thụ chất sắt, hoạt động như một chất chống oxy hóa và duy trì hoạt động của các tế bào. Bên cạnh đó, vitamin C còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa chất béo. Việc thiếu hụt vitamin C có thể làm cho bạn khó giảm cân và đạt được chỉ số BMI khỏe mạnh (chỉ số khối cơ thể). Bạn nên thêm các thực phẩm giàu vitamin C vào chế độ ăn hàng ngày như cam, ớt chuông, mâm xôi, dâu tây và nam việt quất.

6 chất dinh dưỡng quan trọng thường bị thiếu trong chế độ giảm cân của bạn

Vitamin B6

Đây là một loại vitamin tuyệt vời giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Vitamin B6 đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh giúp điều hòa tâm trạng. Nếu nồng độ serotonin thấp sẽ dẫn đến cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm không lành mạnh và khiến bạn cảm thấy chán nản. Vì vậy, để giữ cho mức serotonin ổn định, bạn nên ăn đậu lăng, yến mạch và các loại hạt.

6 chất dinh dưỡng quan trọng thường bị thiếu trong chế độ giảm cân của bạn

Canxi

Việc tiêu thụ canxi ở mức vừa phải giúp hỗ trợ quá trình giảm cân và duy trì cân nặng khỏe mạnh. Các nhà nghiên cứu tin rằng, khoáng chất này giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, cơ thể tiêu hóa thức ăn và hấp thụ các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn, cơ bắp cũng phát triển tốt hơn khi tập thể dục. Nhớ bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi như sữa đặc, đậu phụ, cải xoăn và phô mai vào chế độ ăn giảm cân của bạn nhé!

6 chất dinh dưỡng quan trọng thường bị thiếu trong chế độ giảm cân của bạn

Magie

Magie là một khoáng chất khác thường bị thiếu trong chế độ giảm cân của bạn. Chất dinh dưỡng này giúp ngăn ngừa đầy hơi, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và xây dựng cơ bắp. Hơn nữa, cơ bắp giúp đốt cháy chất béo ngay cả khi bạn không làm việc nên bạn càng cần bổ sung magie. Bạn nên tăng cường các loại thực phẩm giàu magie vào chế độ ăn hàng ngày bao gồm các loại rau lá xanh đậm, ngũ cốc nguyên hạt, quả hạch, đậu, cá, đậu phụ và sữa chua.

6 chất dinh dưỡng quan trọng thường bị thiếu trong chế độ giảm cân của bạn

Kẽm

Theo đánh giá được công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition, các loại thực phẩm giàu kẽm có hàm lượng protein cao, giúp tăng cảm giác no và tiết kiệm năng lượng cho cơ thể, điều này rất có lợi khi bạn đang muốn giảm cân. Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác cho rằng, những người béo phì tiêu thụ kẽm sẽ cải thiện được chỉ số khối cơ thể, mức chất béo trung tính và giảm cân. Đừng quên bổ sung các loại thực phẩm giàu kẽm như hải sản, các loại đậu, quả hạch… vào chế độ ăn hàng ngày của bạn nhé!

6 chất dinh dưỡng quan trọng thường bị thiếu trong chế độ giảm cân của bạn

Nguồn: Boldsky

TIN KHÁC

Tăng cường miễn dịch, chữa bệnh cho trẻ bằng thứ gia vị trong bếp nhà nào cũng có

Tăng cường miễn dịch, chữa bệnh cho trẻ bằng thứ gia vị trong bếp nhà nào cũng có  

Các chuyên gia đều nhận định, tỏi không chỉ là gia vị nấu nướng mà còn được sử dụng như một loại thuốc kháng sinh tự nhiên cực mạnh cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đều có thể dùng dễ dàng.

13 sai lầm lớn nhất mà bạn thường mắc phải khi sử dụng lò vi sóng

13 sai lầm lớn nhất mà bạn thường mắc phải khi sử dụng lò vi sóng  

Một trong những thiết bị nhà bếp không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà là lò vi sóng. Nhưng bạn có chắc là đang sử dụng thiết bị phổ biến này một cách chính xác?

8 khung giờ thải độc cho cơ thể: Ai làm được sẽ giảm bớt nguy cơ bị bệnh ở nội tạng

8 khung giờ thải độc cho cơ thể: Ai làm được sẽ giảm bớt nguy cơ bị bệnh ở nội tạng  

Cơ thể chúng ta luôn hoạt động 'có giờ có giấc' và các chuyên gia gọi đó là nhịp sinh học hoặc đồng hồ sinh học. Nếu bạn làm đúng những việc này, sẽ trở nên khỏe mạnh, ít bệnh.

Chị em muốn trẻ lâu, chống ung thư hãy ăn loại quả dân dã này 1 lần mỗi tuần

Chị em muốn trẻ lâu, chống ung thư hãy ăn loại quả dân dã này 1 lần mỗi tuần  

Chỉ cần ăn loại trái cây này 1 lần mỗi tuần, không những sức khỏe được cải thiện mà nhan sắc cũng trở nên xinh đẹp hơn bao giờ hết, bởi nó sở hữu đến 7 lợi ích 'hiếm khó có tìm' này.

Người bị tăng huyết áp có nên dùng nhân sâm?

Người bị tăng huyết áp có nên dùng nhân sâm?  

Từ lâu, nhân sâm đã được coi là một trong những vị thuốc quý giá của y dược học cổ truyền, có công dụng đại bổ nguyên khí, kiện tỳ ích phế, sinh tân an thần và làm tăng trí nhớ.

LƯUÝ: Kiểu ăn phổ biến này ngon nhưng rất hại hệ miễn dịch

LƯUÝ: Kiểu ăn phổ biến này ngon nhưng rất hại hệ miễn dịch  

Các món ăn đậm đà đặc trưng của châu Á, bao gồm Việt Nam có thể gây hại cho hệ miễn dịch của bạn, thứ rất cần phải khỏe mạnh khi đối diện các bệnh truyền nhiễm.

Phòng chống dịch Covid-19: Cách ăn uống lành mạnh trong thời gian hạn chế tối đa đi ra ngoài đường

Phòng chống dịch Covid-19: Cách ăn uống lành mạnh trong thời gian hạn chế tối đa đi ra ngoài đường  

Trong mùa dịch Covid-19, chúng ta phải hạn chế tối đa việc đi ra ngoài đường, thậm chí nhiều người còn trong chế độ tự cách ly tại nhà. Vậy ăn uống lành mạnh cần duy trì thế nào trong quãng thời gian mệt mỏi này?

Từng sở hữu vóc dáng sồ sề, mẹ 'bỉm sữa' người Mỹ giảm hẳn 68kg, lấy lại ngoại hình thon gọn trẻ trung

Từng sở hữu vóc dáng sồ sề, mẹ 'bỉm sữa' người Mỹ giảm hẳn 68kg, lấy lại ngoại hình thon gọn trẻ trung  

Với số cân nặng từng lên tới 131kg, Renatta phải rất khổ sở trong công cuộc giảm cân để lấy lại vóc dáng gọn gàng như mong muốn.

Chống viêm một cách đơn giản và hiệu quả nhờ thứ nước ép giàu dưỡng chất này

Chống viêm một cách đơn giản và hiệu quả nhờ thứ nước ép giàu dưỡng chất này  

Quả anh đào chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng thiết yếu và bạn nên ăn toàn bộ quả, bao gồm cả phần vỏ để gặt hái được lợi ích tối đa.

Một ly nước ép quả sung mỗi ngày, bạn sẽ không còn uể oải, mệt mỏi ngay đầu hè oi ả và còn vô số lợi ích khác

Một ly nước ép quả sung mỗi ngày, bạn sẽ không còn uể oải, mệt mỏi ngay đầu hè oi ả và còn vô số lợi ích khác  

Nước ép quả sung được coi là lành mạnh vì giúp cơ thể tiêu hóa dễ dàng, đồng thời cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như chất xơ, kali, canxi và magiê.

Xem tiếp

goto top

Cơ quan chủ quản: Công ty Truyền thông Viettel (Viettel Media) – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.

Giấy phép: 357/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 25/01/2017

Địa chỉ liên hệ: Tòa nhà The Light, KĐT Trung Văn, đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trụ sở: Số 1 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Fax: 04.62695160

Hotline: 198 (Miễn phí)

Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Võ Thanh Hải

Liên hệ quảng cáo: 0969.16.17.18

Mail: hoptac@viettel.com.vn