1030797

6 chất dinh dưỡng quan trọng thường bị thiếu trong chế độ giảm cân của bạn

05/12/2018 10:00

Mặc dù bạn không thể nhận thấy hậu quả ngay lập tức nhưng việc thiếu hụt các chất dinh dưỡng quan trọng trong bữa ăn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của xương, não và giảm mức năng lượng của cơ thể.

Cơ thể bị thiếu hụt một số chất dinh dưỡng quan trọng là sai lầm cơ bản của những người đang trong chế độ ăn uống giảm cân. Để giảm cân một cách lành mạnh và hiệu quả, cơ thể bạn rất cần một số chất dinh dưỡng giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn, điều chỉnh sự trao đổi chất và duy trì hoạt động của hệ tiêu hóa.

Tuy nhiên, do áp lực cân nặng, bạn đã vô tình bỏ qua một số vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Dưới đây là 6 chất dinh dưỡng quan trọng mà bạn cần bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày để đảm bảo việc giảm cân an toàn và hiệu quả nhé!

Vitamin tan trong chất béo và axit béo

Điều này nghe có vẻ kì lạ nhưng bạn cần ăn chất béo để giảm cân. Hãy hiểu rằng thay vì nạp những chất béo xấu gây thừa cân thì đây là các vitamin tan trong chất béo tốt như: vitamin A, D, E và K cùng các axit béo Omega 3 giúp thúc đẩy giảm cân và duy trì mạch máu ổn định. Đó là các axit béo đơn không bão hòa giúp giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể. Bạn nên bổ sung dầu olive, các loại hạt, cá hồi, cá thu và bơ vào chế độ ăn hàng ngày.

6 chất dinh dưỡng quan trọng thường bị thiếu trong chế độ giảm cân của bạn

Vitamin C

Vitamin C giúp cơ thể hấp thụ chất sắt, hoạt động như một chất chống oxy hóa và duy trì hoạt động của các tế bào. Bên cạnh đó, vitamin C còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa chất béo. Việc thiếu hụt vitamin C có thể làm cho bạn khó giảm cân và đạt được chỉ số BMI khỏe mạnh (chỉ số khối cơ thể). Bạn nên thêm các thực phẩm giàu vitamin C vào chế độ ăn hàng ngày như cam, ớt chuông, mâm xôi, dâu tây và nam việt quất.

6 chất dinh dưỡng quan trọng thường bị thiếu trong chế độ giảm cân của bạn

Vitamin B6

Đây là một loại vitamin tuyệt vời giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Vitamin B6 đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh giúp điều hòa tâm trạng. Nếu nồng độ serotonin thấp sẽ dẫn đến cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm không lành mạnh và khiến bạn cảm thấy chán nản. Vì vậy, để giữ cho mức serotonin ổn định, bạn nên ăn đậu lăng, yến mạch và các loại hạt.

6 chất dinh dưỡng quan trọng thường bị thiếu trong chế độ giảm cân của bạn

Canxi

Việc tiêu thụ canxi ở mức vừa phải giúp hỗ trợ quá trình giảm cân và duy trì cân nặng khỏe mạnh. Các nhà nghiên cứu tin rằng, khoáng chất này giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, cơ thể tiêu hóa thức ăn và hấp thụ các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn, cơ bắp cũng phát triển tốt hơn khi tập thể dục. Nhớ bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi như sữa đặc, đậu phụ, cải xoăn và phô mai vào chế độ ăn giảm cân của bạn nhé!

6 chất dinh dưỡng quan trọng thường bị thiếu trong chế độ giảm cân của bạn

Magie

Magie là một khoáng chất khác thường bị thiếu trong chế độ giảm cân của bạn. Chất dinh dưỡng này giúp ngăn ngừa đầy hơi, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và xây dựng cơ bắp. Hơn nữa, cơ bắp giúp đốt cháy chất béo ngay cả khi bạn không làm việc nên bạn càng cần bổ sung magie. Bạn nên tăng cường các loại thực phẩm giàu magie vào chế độ ăn hàng ngày bao gồm các loại rau lá xanh đậm, ngũ cốc nguyên hạt, quả hạch, đậu, cá, đậu phụ và sữa chua.

6 chất dinh dưỡng quan trọng thường bị thiếu trong chế độ giảm cân của bạn

Kẽm

Theo đánh giá được công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition, các loại thực phẩm giàu kẽm có hàm lượng protein cao, giúp tăng cảm giác no và tiết kiệm năng lượng cho cơ thể, điều này rất có lợi khi bạn đang muốn giảm cân. Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác cho rằng, những người béo phì tiêu thụ kẽm sẽ cải thiện được chỉ số khối cơ thể, mức chất béo trung tính và giảm cân. Đừng quên bổ sung các loại thực phẩm giàu kẽm như hải sản, các loại đậu, quả hạch… vào chế độ ăn hàng ngày của bạn nhé!

6 chất dinh dưỡng quan trọng thường bị thiếu trong chế độ giảm cân của bạn

Nguồn: Boldsky

Có thể bạn quan tâm: 5 điểm bẩm huyệt giúp giảm cân hiệu quả

Viettel khuyến mại đặc biệt: Khách hàng được Đọc báo, Xem video tẹt ga, MIỄN CƯỚC 3G/4G từ 12h-13h hàng ngày khi truy cập Netnews.vn. Chi tiết xem ngay TẠI ĐÂY để hưởng ưu đãi.

TIN KHÁC

Món ngon mỗi ngày: Gà roti đơn giản mà ngon cho bữa tối

Món ngon mỗi ngày: Gà roti đơn giản mà ngon cho bữa tối  

Gà roti thơm ngon, vàng ươm đẹp mắt chắc chắn sẽ là món ăn khiến cả gia đình bạn thích thú.

Món ngon mỗi ngày: Chả giò nhân tôm vàng ươm, giòn rụm nhìn là thèm

Món ngon mỗi ngày: Chả giò nhân tôm vàng ươm, giòn rụm nhìn là thèm  

Chỉ cần cắn nhẹ, miếng chả giò nhân tôm giòm rụm, thơm ngon như tan dần trong miệng kích thích vị giác.

Mùa đông hãy tăng cường các gia vị này vì nó vừa làm ấm người lại vừa giúp giảm cân

Mùa đông hãy tăng cường các gia vị này vì nó vừa làm ấm người lại vừa giúp giảm cân  

Còn gì tiện hơn khi cho thêm chút gia vị vào món ăn thôi mà vừa ăn ngon hơn, giúp làm ấm người mà còn hỗ trợ giảm cân nữa? Thế thì hãy ghi nhớ tên các loại gia vị này ngay nhé!

10 người nói làm thực phẩm sạch, thực tế chỉ 2-3 người

10 người nói làm thực phẩm sạch, thực tế chỉ 2-3 người  

Theo ông Thành, 10 người đang tuyên bố làm thực phẩm an toàn, bán giá cao ngất ngưởng thì chỉ có 2-3 người làm thực sự, còn lại là an toàn 'dỏm'.

Món ngon mỗi ngày: Thịt gà xào súp lơ xanh giàu dinh dưỡng

Món ngon mỗi ngày: Thịt gà xào súp lơ xanh giàu dinh dưỡng  

Chỉ với 15 phút chế biến bạn đã có ngay món thịt gà xào súp lơ xanh thơm ngon, đặc biệt tốt cho sức khỏe tim mạch của các thành viên trong gia đình.

Món ngon mỗi ngày: Ba chỉ rang cháy cạnh rim tương

Món ngon mỗi ngày: Ba chỉ rang cháy cạnh rim tương  

Thịt ba chỉ rang cháy cạnh rim tương vừa đơn giản lại rất tốn cơm, từng miếng thịt đậm đà thơm lừng khiến cả nhà đều mê.

Những món ăn đêm 'bá đạo' không tưởng của cư dân mạng khiến ai nhìn cũng cười chảy nước mắt

Những món ăn đêm 'bá đạo' không tưởng của cư dân mạng khiến ai nhìn cũng cười chảy nước mắt  

Những món ăn chống đói mỗi đêm về đầy sáng tạo nhưng liệu bạn có ăn được?

Món ngon từ thịt bò chữa liệt dương, di tinh

Món ngon từ thịt bò chữa liệt dương, di tinh  

Trong thịt bò có các chất abumin hàm chứa nhiều axit amin, mỡ, canxi, phốtpho, sắt và các vitamin A, B, D... Các loại axit amin này có tác dụng bổ dưỡng khí huyết, làm cường tráng cơ bắp.

Món ngon mỗi ngày: Bắp cải muối xổi ăn liền cực đơn giản

Món ngon mỗi ngày: Bắp cải muối xổi ăn liền cực đơn giản  

Bắp cải muối xổi có vị chua dịu, giòn ngọt và dậy mùi thơm của tỏi, rau dăm khiến bữa cơm tối thêm lạ miệng.

Món ngon mỗi ngày: Đổi vị với gà hấp bia ngọt mềm cho bữa trưa

Món ngon mỗi ngày: Đổi vị với gà hấp bia ngọt mềm cho bữa trưa  

Gà hấp bia thơm lừng, từng miếng thịt mềm ngọt ăn kèm nước sốt sóng sánh, dù ăn với cơm, xôi hay bánh mỳ đều rất hợp.

Xem tiếp

goto top

Cơ quan chủ quản: Công ty Truyền thông Viettel (Viettel Media) – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.

Giấy phép: 357/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 25/01/2017

Địa chỉ liên hệ: Tòa nhà The Light, KĐT Trung Văn, đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trụ sở: Số 1 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Fax: 04.62695160

Hotline: 198 (Miễn phí)

Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Võ Thanh Hải

Liên hệ quảng cáo: 0969.16.17.18

Mail: hoptac@viettel.com.vn