1124998

Ăn kiêng đủ kiểu, tập thể dục hùng hục ở Mỹ không thể giảm cân, sang Nhật, tôi học phụ nữ Nhật 3 điều và giảm 18kg

07/05/2019 18:25

Tôi sẽ chia sẻ với bạn 3 điều học được ở Nhật Bản đã giúp tôi giảm 18kg trong khi vẫn được thưởng thức các món ăn, bao gồm cả sô cô la.

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào phụ nữ Nhật Bản có thể ăn nhiều loại thực phẩm, bỏ qua các bài tập thể dục cường độ cao mà vẫn trông thon thả? Hãy nghe Katheryn Gronauer - HLV chăm sóc sức khỏe chia sẻ về bí quyết giảm cân mà cô học được khi sinh sống tại Nhật Bản.

Tôi tự ý thức về kích thước của mình (cao hơn khá nhiều phụ nữ ở Nhật Bản) nên ngay từ khi còn ở Mỹ tôi đã tìm mọi cách để ăn kiêng và giữ vóc dáng, từ đếm calo đến ăn nhiều salad, tập thể dục 1-2 giờ/ngày, nhưng tôi không thể làm cho cân nặng của mình giảm đi.

 

Tôi cũng cảm thấy lạc lõng khủng khiếp ở Tokyo khi mà chỉ có thể mua được các món đồ thời trang là trang sức và giày dép ở đây, còn quần áo thì phải tới các cửa hàng quốc tế như Zara và H&M mới tìm được đồ mình có thể mặc.

Phụ nữ Nhật Bản thon thả như thế nào?

Tôi không thể hiểu tại sao phụ nữ Nhật Bản lại thon thả như vậy mặc dù họ ăn tất cả những món mà tôi được khuyên nên tránh khi muốn giảm cân, ví dụ như: Mì, cơm, bánh trái... Tôi cũng không thấy bất kỳ phụ nữ Nhật Bản nào đi bộ trong khu dân cư với một chai nước 2 lít giấu dưới cánh tay. Dường như họ duy trì thân hình thon thả chỉ bằng cách đi bộ quanh thành phố và tập yoga, thay vì tập gym và tập luyện cường độ cao như những gì tôi từng thấy nhiều phụ nữ làm ở Mỹ.

 

Tôi muốn được như họ - có thể ăn nhiều loại thực phẩm, tập thể dục ít hơn và không lo lắng về cân nặng. Và sau khi quan sát cũng như luyện tập cẩn thận, tôi phát hiện ra chính xác 3 điều mình cần. Đó cũng là chìa khóa giúp tôi giảm cân trong khi có chế độ ăn uống cân bằng và vẫn được ăn sô cô la.

1. Ăn uống thích nghi với khí hậu

Ở Mỹ, mọi người dành nhiều thời gian tập trung vào mật độ dinh dưỡng, nhưng họ không chú ý nhiều đến cách thức ăn được chế biến hoặc ảnh hưởng đến sự lưu thông của chúng ta. Bạn có thể thấy nhiều người ở các nước phương tây đang cố gắng khỏe mạnh bằng cách ăn thực phẩm thô, salad và nước ép vì hàm lượng dinh dưỡng của chúng thấp, nhưng những món này thường không phổ biến ở Nhật Bản.

Thay vào đó, người Nhật nấu hầu hết các loại thực phẩm của họ và chuẩn bị chúng với các hương vị như gừng hoặc miso giúp cơ thể tiêu hóa và lưu thông. Họ cũng gắn bó với việc ăn rau theo mùa, không chỉ vì hương vị của nó ngon mà còn để giữ cho cơ thể chúng ta thích nghi với khí hậu.

 

Mặc dù thực phẩm thô có thể đậm đặc hơn về mặt dinh dưỡng, nhưng cũng khiến cơ thể khó tiêu hóa. Và điều quan trọng nhất không phải là bạn tiêu thụ bao nhiêu dinh dưỡng mà là bạn hấp thụ bao nhiêu dinh dưỡng.

2. Chăm sóc cơ thể cũng quan trọng như cân bằng cơ thể

Thường xuyên tắm trong bồn thay vì tắm vòi hoa sen là một nét phổ biến trong văn hóa Nhật Bản. Việc này còn có tác động đến cân nặng của bạn đấy!

Ở Nhật Bản, người phụ nữ thường dùng một nửa bồn tắm, tức là đổ nước vào bồn tắm ở mức dưới ngực, và ngâm trong nước 38-42 độ C khoảng 20 phút.

Hóa ra, tắm có thể giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo như đi bộ nửa giờ. Nó có thể làm giảm lượng đường trong máu, giảm viêm và giúp bạn có giấc ngủ chất lượng hơn - tất cả đều là những công cụ hỗ trợ tuyệt vời để giảm cân và cân bằng cơ thể.

 

3. Tập thể dục chăm chỉ không chắc giúp bạn thon thả nhưng tập thể dục nhẹ nhàng lại có thể

Trong vài tháng đầu tiên chuyển đến Tokyo, cân nặng của tôi bắt đầu giảm xuống một cách tự nhiên và tôi thực sự bối rối vì tôi đã không tập thể dục như khi còn ở Mỹ.

Thay vì đến phòng tập thể dục tập luyện cường độ cao trong 1-2 giờ, đổ mồ hôi và nâng tạ, tôi chỉ đi bộ đều đặn, thỉnh thoảng chạy nhẹ nhàng.

Tôi không thể hiểu làm thế nào mà tôi lại thành công cho đến khi tôi biết rằng căng thẳng về thể chất trên cơ thể có thể ảnh hưởng đến loại năng lượng mà cơ thể bạn chọn sử dụng.

 

Khi bạn đặt cơ thể vào trạng thái căng thẳng bằng cách tập luyện thực sự mệt nhọc, cơ thể sẽ sử dụng năng lượng từ bữa ăn cuối cùng của bạn. Không chỉ vậy, một khi bạn đã hoàn thành quá trình tập luyện cường độ cao, cơ thể bạn muốn nhanh chóng bổ sung năng lượng, do đó, bạn có thể cảm thấy đói sau khi tập luyện vất vả và cũng thèm ăn nhiều đường hơn sau khi tập.

Tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng việc đi bộ và tập yoga đơn giản có thể khiến cơ thể tôi thon thả hơn. Nhưng thực tế, thực hiện các bài tập làm dịu sự giảm căng thẳng có thể ảnh hưởng đến cơ thể bạn sử dụng chất béo có trên cơ thể để làm nhiên liệu thay cho bữa ăn cuối cùng của bạn. Điều đó có nghĩa là nhiều kết quả hơn với ít nỗ lực hơn.

Vài nét về tác giả:

Katheryn Gronauer là một huấn luyện viên chăm sóc sức khỏe có trụ sở tại Tokyo dành cho những phụ nữ là người ăn kiêng yoyo. Mối quan tâm của cô đối với sức khỏe luôn bắt đầu với một câu hỏi: 'Điều gì làm cho phụ nữ đẹp?'.

Để trả lời câu hỏi đó, cô đã nghiên cứu các khái niệm về sức khỏe của Đông và Tây, và đã phỏng vấn các chuyên gia y tế đẳng cấp thế giới như đầu bếp cá nhân của Madonna Mayumi Nishimura và HLV cá nhân của Victoria Secret Secret, Justin Gelband... Cô cũng là một cây viết cho các trang báo như HuffPost, Mindbodygreen, Elephant Journal...

TIN KHÁC

Trời lạnh rồi, mỗi nhà nên có sẵn một lọ chanh đào, từ giờ đến cuối năm sợ gì ho, viêm họng làm phiền!

Trời lạnh rồi, mỗi nhà nên có sẵn một lọ chanh đào, từ giờ đến cuối năm sợ gì ho, viêm họng làm phiền!  

Thế là đợt không khí lạnh đầu tiên đã ghé thăm chúng ta trong năm nay. Thủ ngay một lọ chanh đào lúc này quả là hợp lý để phòng chống vô số bệnh mùa lạnh.

7 lợi ích sức khỏe không ngờ của hẹ tây mà lâu nay chúng ta chưa biết để tận dụng

7 lợi ích sức khỏe không ngờ của hẹ tây mà lâu nay chúng ta chưa biết để tận dụng  

Được biết đến là phiên bản 'nhỏ' hơn của hành, hẹ tây cũng thuộc họ với các loại hành khác, chủ yếu là do ngoại hình của chúng, cùng với màu sắc khác nhau từ vàng nâu đến đỏ hồng.

Học người Hàn cách làm bánh tôm dễ như ăn kẹo mà ngon lạ thử một lần là mê

Học người Hàn cách làm bánh tôm dễ như ăn kẹo mà ngon lạ thử một lần là mê  

Thử ngay món bánh tôm kiểu Hàn - không chỉ ngon lạ mà còn đầy đủ chất dinh dưỡng nữa!

Cơm tối chỉ 2 món mà ngon phát hờn, chồng con tôi khen nức nở!

Cơm tối chỉ 2 món mà ngon phát hờn, chồng con tôi khen nức nở!  

Với 2 món đơn giản và quen thuộc là sườn ram và canh bí, bữa cơm tối của gia đình tôi vẫn đảm bảo đủ chất và ngon miệng!

4 thay đổi lớn trong cơ thể ở những người thường xuyên ăn cay: Có thể bạn chưa biết

4 thay đổi lớn trong cơ thể ở những người thường xuyên ăn cay: Có thể bạn chưa biết  

Ít ai biết rằng việc ăn một lượng nhỏ ớt có thể mang lại 4 thay đổi lớn trong cơ thể. Đây là thực phẩm 'thuốc' bạn nên học cách ăn đúng để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Ăn loại ốc này vào mùa thu đông không chỉ ngon mà còn chữa được vô số bệnh hay ho thế này!

Ăn loại ốc này vào mùa thu đông không chỉ ngon mà còn chữa được vô số bệnh hay ho thế này!  

Ốc nhồi được Đông y chọn làm nguyên liệu thuốc cực hay ho. Vào giai đoạn thời tiết se lạnh, loại ốc này có thể chế biến thành món ăn phát huy khả năng chữa bệnh cực tốt.

GIẢI OAN chính thức cho lời đồn “cơm là thủ phạm gây béo phì, tiểu đường” và gợi ý của chuyên gia để làm sao ăn cơm mà không béo

GIẢI OAN chính thức cho lời đồn “cơm là thủ phạm gây béo phì, tiểu đường” và gợi ý của chuyên gia để làm sao ăn cơm mà không béo  

Vài năm gần đây, nhiều người cố hạn chế dùng cơm vì nghi rằng nó chính là 'thủ phạm gây tăng cân và tăng đường huyết'. Tuy nhiên các chuyên gia lại tiết lộ một sự thật khác...

Chuyên gia rùng mình với loại bánh mì nóng giòn được tẩm “hóa chất lạ” để nở to, chín nhanh hơn: Ăn nhiều cẩn thận biến đổi gen, mắc ung thư

Chuyên gia rùng mình với loại bánh mì nóng giòn được tẩm “hóa chất lạ” để nở to, chín nhanh hơn: Ăn nhiều cẩn thận biến đổi gen, mắc ung thư  

Bánh mỳ là món ăn quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Vì số lượng tiêu thụ bánh mì là rất lớn nhưng lại không khó làm nên nhiều người chủ quan rằng đây là sản phẩm an toàn. Tuy nhiên thực tế lại không hoàn toàn như vậy.

Nhận diện thói quen xấu và tốt sau khi ăn

Nhận diện thói quen xấu và tốt sau khi ăn  

Một số thói quen sau khi ăn có ảnh hưởng xấu đến việc tiêu hóa và sức khỏe tổng thể của bạn.

Cơm tối 2 món nấu siêu tốc mà ngon đẹp không thua nhà hàng

Cơm tối 2 món nấu siêu tốc mà ngon đẹp không thua nhà hàng  

Vào những ngày bận rộn bạn hãy áp dụng ngay thực đơn cơm tối này nhé, chỉ mất khoảng 30 phút chế biến là đã có một bữa ăn ngon miệng rồi.

Xem tiếp

goto top

Cơ quan chủ quản: Công ty Truyền thông Viettel (Viettel Media) – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.

Giấy phép: 357/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 25/01/2017

Địa chỉ liên hệ: Tòa nhà The Light, KĐT Trung Văn, đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trụ sở: Số 1 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Fax: 04.62695160

Hotline: 198 (Miễn phí)

Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Võ Thanh Hải

Liên hệ quảng cáo: 0969.16.17.18

Mail: hoptac@viettel.com.vn