948842

Giảm hẳn các nếp nhăn trên da nhờ tuân thủ những thói quen ăn uống này hàng ngày

19/07/2018 11:22

Nếu không muốn phải đối mặt với tình trạng lão hóa da từ sớm thì bạn nên học theo các nguyên tắc ăn uống lành mạnh dưới đây.

Không chỉ chú trọng đến thói quen sinh hoạt hàng ngày, để giữ cho làn da luôn mịn màng, tươi tắn thì bạn nên quan tâm đến cả chế độ ăn uống của mình. Bởi chỉ mắc phải một vài thói quen ăn uống không lành mạnh cũng có thể dẫn đến tình trạng lão hóa da sớm. Do đó, hãy tuân thủ 5 nguyên tắc ăn uống giúp giảm bớt nguy cơ lão hóa da ngay sau đây nhé!

Tiêu thụ nhiều chất xơ

Các loại rau lá xanh là nguồn thực phẩm dồi dào chất xơ mà bạn nên bổ sung hàng ngày để giúp làn da không có nếp nhăn. Khi bạn bổ sung nhiều chất xơ thì lượng đường trong máu cũng được điều chỉnh hiệu quả, đồng thời ngăn chặn quá trình glycation diễn ra nên giảm bớt nguy cơ lão hóa sớm.

Giảm hẳn các nếp nhăn trên da nhờ tuân thủ những thói quen ăn uống này hàng ngày - ảnh 1

Thêm cà chua vào các món ăn

Trong cà chua có chứa hàm lượng lycopene cao nên có tác dụng chống lại quá trình glycation. Mặt khác, loại thực phẩm này còn giàu dưỡng chất và vitamin nên nếu bổ sung hàng ngày sẽ tăng hiệu quả ngăn ngừa lão hóa da sớm.

Bổ sung chất béo lành mạnh

Các loại cá, đậu, bơ, rau lá xanh... đều là nguồn chất béo lành mạnh mà bạn nên bổ sung thường xuyên. Bởi chúng vừa giúp làn da được cung cấp thêm độ ẩm, vừa cải thiện làn da trở nên tươi tắn, hồng hào.

Giảm hẳn các nếp nhăn trên da nhờ tuân thủ những thói quen ăn uống này hàng ngày - ảnh 2

Ăn nhiều trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như cam, chanh, quýt, bưởi... đều có chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin C nên giúp sản sinh thêm nhiều collagen. Nhờ có đủ collagen nên làn da của bạn sẽ luôn săn chắc, rạng rỡ và không có sự xuất hiện của vết chân chim hay các nếp nhăn.

Giảm hẳn các nếp nhăn trên da nhờ tuân thủ những thói quen ăn uống này hàng ngày - ảnh 3

Sử dụng gia vị khi chế biến ở lượng vừa phải

Đường và muối đều là những loại thực phẩm không hề tốt cho làn da của bạn. Do đó, trong quá trình chế biến thì bạn nên hạn chế cho quá nhiều hai loại thực phẩm này vào.

Một số loại gia vị tốt cho làn da mà bạn có thể tiêu thụ thường xuyên là gừng, nghệ, quế... Bởi các gia vị này đều có khả năng ức chế sự sản sinh AGEs do có tính chống viêm, đồng thời giúp cải thiện hệ miễn dịch và cân bằng lượng đường trong máu của bạn.

Giảm hẳn các nếp nhăn trên da nhờ tuân thủ những thói quen ăn uống này hàng ngày - ảnh 4

Nguồn: Health

TIN KHÁC

5 món ăn có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột ngột, người mắc bệnh tiểu đường nên lưu ý

5 món ăn có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột ngột, người mắc bệnh tiểu đường nên lưu ý  

Để phòng tránh bệnh tiểu đường, bạn nên lưu ý khi sử dụng 5 loại thực phẩm dưới đây.

Sai lầm khi dùng đậu đen khiến nhiều người 'hối không kịp'

Sai lầm khi dùng đậu đen khiến nhiều người 'hối không kịp'  

Đậu đen rất tốt cho cơ thể nhưng nếu dùng không đúng cách sẽ mang lại nhiều bất lợi khôn lường cho sức khỏe.

Tác hại khôn lường của việc ăn đậu xanh sai cách, nhiều người đang mắc phải

Tác hại khôn lường của việc ăn đậu xanh sai cách, nhiều người đang mắc phải  

Tuy là thực phẩm giàu dinh dưỡng, mát, bổ... nhưng đậu xanh cũng có thể trở thành thuốc độc nếu sử dụng không đúng cách.

Học cách ăn lẩu thả phanh mà vẫn giữ dáng, chân vẫn thon như sao Hoa ngữ

Học cách ăn lẩu thả phanh mà vẫn giữ dáng, chân vẫn thon như sao Hoa ngữ  

Diva nổi tiếng xứ Đài Tiêu Á Hiên cho biết, nhờ ăn lẩu đúng cách mà cô đã giảm được 3kg chỉ trong 15 ngày, chân trông thon dài hơn hẳn.

Thường xuyên ăn đậu phụ rất tốt cho sức khỏe, nhưng có 3 loại thực phẩm không nên ăn cùng với đậu phụ bạn cần nhớ

Thường xuyên ăn đậu phụ rất tốt cho sức khỏe, nhưng có 3 loại thực phẩm không nên ăn cùng với đậu phụ bạn cần nhớ  

Ăn đậu phụ thường xuyên tốt cho cơ thể, nhưng cần lưu ý rằng 3 loại thực phẩm này không nên ăn cùng lúc với đậu phụ bởi nó sẽ làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể, thậm chí gây tiêu chảy, tạo sỏi trong cơ thể.

Những tác hại đáng sợ của dọc mùng

Những tác hại đáng sợ của dọc mùng  

Mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe nhưng dọc mùng lại là chất độc hại với những người có bệnh đặc thù trong người.

Người bị tiểu đường nên ăn gì và kiêng gì?

Người bị tiểu đường nên ăn gì và kiêng gì?  

Ăn một số thực phẩm nhất định trong khi hạn chế những người khác có thể giúp những người mắc bệnh tiểu đường kiểm soát lượng đường trong máu của họ. Một chế độ ăn nhiều rau, trái cây và protein lành mạnh có thể có lợi ích đáng kể cho những người mắc bệnh tiểu đường .

4 loại thịt 'bổ đủ thứ' mà đàn ông rỉ tai nhau ăn: Chuyên gia nói rằng bạn cũng nên ăn thử

4 loại thịt 'bổ đủ thứ' mà đàn ông rỉ tai nhau ăn: Chuyên gia nói rằng bạn cũng nên ăn thử  

Việc tìm kiếm và bổ sung thường xuyên những thực phẩm có lợi cho việc tăng cường chức năng tình dục và nuôi dưỡng thận là một chủ đề mà nhiều quý ông vô cùng chú ý.

Cách bạn ăn chuối sẽ khiến bạn tăng hay giảm cân, nếu không muốn tăng cân thì đừng ăn chuối cùng nhóm thực phẩm này

Cách bạn ăn chuối sẽ khiến bạn tăng hay giảm cân, nếu không muốn tăng cân thì đừng ăn chuối cùng nhóm thực phẩm này  

Bên cạnh khả năng tăng cân và giảm cân, ăn chuối còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe khác.

5 loại nước uống được sao nữ Hàn 'nhờ cậy' để giữ body luôn thon gọn nuột nà

5 loại nước uống được sao nữ Hàn 'nhờ cậy' để giữ body luôn thon gọn nuột nà  

Bên cạnh việc ăn kiêng và tập luyện nghiêm ngặt thì các sao Hàn còn nhờ cậy đến 5 loại nước uống này để giữ body luôn thon gọn nuột nà.

Xem tiếp

goto top

Cơ quan chủ quản: Công ty Truyền thông Viettel (Viettel Media) – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.

Giấy phép: 357/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 25/01/2017

Địa chỉ liên hệ: Tòa nhà The Light, KĐT Trung Văn, đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trụ sở: Số 1 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Fax: 04.62695160

Hotline: 198 (Miễn phí)

Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Võ Thanh Hải

Liên hệ quảng cáo: 0969.16.17.18

Mail: hoptac@viettel.com.vn