946469

Muốn ăn thoải mái mà không tăng cân - đây là cách đơn giản nhất

17/07/2018 08:58

Bạn chỉ cần tìm cách làm được việc này là đã không còn phải lo lắng đến chuyện tăng cân nữa rồi!

Một số người dù ăn bao nhiêu cũng không tăng cân, trong khi nhiều người khác chỉ 'hít không khí' đã tăng cân vù vù - đó là do tốc độ trao đổi chất trong cơ thể mỗi người là khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn là người thuộc nhóm thứ 2, hãy tìm cách đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất, qua đó sẽ giảm tình trạng tăng cân 'vô tội vạ'.

Điều đáng mừng là có nhiều loại thực phẩm giúp bạn tăng cường tốc độ trao đổi chất mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày như sau:

1. Sô cô la đen

Những người tiêu thụ một lượng socola đen vừa phải mỗi ngày có xu hướng gầy hơn những người không ăn. Ngoài ra lượng tiêu thụ mỗi ngày khoảng 1,5g sô cô la đen sẽ làm giảm hormone cortisol - loại hormone gây ra tình trạng căng thẳng thần kinh.

Muốn ăn thoải mái mà không tăng cân - đây là cách đơn giản nhất - ảnh 1

Như vậy, với việc ăn sô cô la đen, bạn vừa đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất lại vừa giảm căng thẳng mệt mỏi - tuy nhiên bạn cần nhớ chọn loại socola có chứa ít nhất 70% cacao nhé, lượng cacao càng cao và sô cô la càng đắng thì sẽ càng có tác dụng giảm cân lớn hơn đấy!

2. Trứng

Trứng là một nguồn protein tuyệt vời vì chúng có chứa đến 9 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể cần để xây dựng mô cơ. Càng có nhiều cơ bắp thì tốc độ trao đổi chất trong cơ thể bạn càng cao.

Muốn ăn thoải mái mà không tăng cân - đây là cách đơn giản nhất - ảnh 2

Bởi vậy thay vì các sản phẩm bánh mỳ và ngũ cốc, hãy thử ăn trứng và các chất béo có lợi trong vài ngày, bạn sẽ thấy cơ thể mình nhẹ nhõm hẳn đấy! Một sự kết hợp 'chuẩn không cần chỉnh' là kết hợp trứng và trái bơ trong khẩu phần ăn để có món salad bơ-trứng cực ngon nhé!

3. Ớt chuông vàng

Muốn ăn thoải mái mà không tăng cân - đây là cách đơn giản nhất - ảnh 3

Cơ thể chúng ta cần vitamin C vì nó tạo ra các phân tử carnitine giúp cơ bắp sử dụng chất béo cho năng lượng và do đó thúc đẩy quá trình và tốc độ trao đổi chất. 1 trái ớt chuông vàng cung cấp khoảng 341mg vitamin C - gần gấp 3,5 lần so với lượng vitamin C có trong 1 trái cam.

4. Nước

Chỉ với 2 ly nước trước mỗi bữa sáng, bạn có thể giảm được vài cân trong một năm. Theo một nghiên cứu được tiến hành tại Virginia Tech, mỗi tình nguyện viên uống nước trước khi ăn sáng tiêu thụ ít hơn 75 calo so với những người không uống nước.

Muốn ăn thoải mái mà không tăng cân - đây là cách đơn giản nhất - ảnh 4

Nước giúp lấp đầy dạ dày và làm bạn cảm thấy bớt đói, ngoài ra nó còn thực sự làm quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn tăng nhanh đáng kể.

Những thói quen giúp kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn:

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng bị stress làm chậm tốc độ trao đổi chất trong cơ thể và kích thích sự tích tụ chất béo. Hãy ghi nhớ và làm theo một vài mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ thon thả hơn chỉ trong một thời gian ngắn:

- Ngủ ít nhất 7 tiếng/ngày

- Uống trà xanh

Muốn ăn thoải mái mà không tăng cân - đây là cách đơn giản nhất - ảnh 5

- Luyện tập thể thao hoặc cố gắng đi bộ thật nhiều mỗi ngày

- Không bỏ bữa sáng

- Sử dụng nhiều gia vị khi nấu ăn - đặc biệt là hạt tiêu

- Uống nhiều nước

- Ăn nhiều trái cây và rau củ

- Mỗi ngày uống 1 ly cafe (ít đường hoặc không đường càng tốt)

- Cười thật nhiều.

Và cuối cùng, hãy tôn trọng và trân quý cơ thể của mình. Cải thiện những thói quen hàng ngày và ăn uống càng lành mạnh càng tốt, bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt chỉ trong vài tuần.

Nguồn: Science

TIN KHÁC

Ăn sao cho 'khoẻ'?

Ăn sao cho 'khoẻ'?  

Ăn uống là nhu cầu quan trọng để cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể và tái sản xuất sức lao động. Đối với người cao tuổi, việc ăn uống sao cho đủ dinh dưỡng, khoa học là điều rất quan trọng vì cơ thể của họ thường đã bị lão hóa.

Bất ngờ những món ăn làm tăng hoặc giảm các loại đột quỵ

Bất ngờ những món ăn làm tăng hoặc giảm các loại đột quỵ  

Nghiên cứu quy mô lớn của anh phát hiện ra rằng 'gu' ăn uống của mỗi người sẽ liên quan đến những loại đột quỵ khác nhau.

Thịt cá rất tốt cho sức khỏe nhưng có 4 quan niệm sai lầm mà nhiều người vẫn đang phạm phải khiến cơ thể bị nhiễm độc

Thịt cá rất tốt cho sức khỏe nhưng có 4 quan niệm sai lầm mà nhiều người vẫn đang phạm phải khiến cơ thể bị nhiễm độc  

Thịt cá là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe với nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là loại thịt chứa chất béo tốt cho sức khỏe, Cũng chính vì lý do này mà thịt cs cũng được sử dụng rất phổ biến trong chế độ ăn kiêng giảm cân của nhiều người.

Học ngay 8 mẹo đơn giản bất ngờ khi uống nước ít người biết, vừa đúng khoa học lại giúp cơ thể khỏe mạnh mà không cần thuốc bổ

Học ngay 8 mẹo đơn giản bất ngờ khi uống nước ít người biết, vừa đúng khoa học lại giúp cơ thể khỏe mạnh mà không cần thuốc bổ  

Đừng nghĩ việc uống nước chỉ cần làm qua loa hay đủ 2 lít mỗi ngày là xong, nó còn ẩn chứa nhiều 'bí mật' mà những ai nắm rõ 8 mẹo này mới biết.

'Vô vàn' lợi ích cho sức khỏe của khế

'Vô vàn' lợi ích cho sức khỏe của khế  

Không chỉ giúp bạn tăng sức đề kháng, khế còn giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ tim mạch và nhiều ích lợi khác.

10 quy tắc 'vàng' trong ăn uống để cơ thể luôn khỏe mạnh, đẩy lùi ung thư và chống lão hóa mọi phụ nữ đều cần biết

10 quy tắc 'vàng' trong ăn uống để cơ thể luôn khỏe mạnh, đẩy lùi ung thư và chống lão hóa mọi phụ nữ đều cần biết  

Ăn uống tuy là nhu cầu thiết yếu hàng ngày nhưng không phải ai cũng thực hiện nó đúng cách, nhất là 10 quy tắc vàng sau.

Có món salad tốt đủ đường, làm dễ ăn ngon, ngày nào cũng có mặt trong thực đơn giảm cân của tôi

Có món salad tốt đủ đường, làm dễ ăn ngon, ngày nào cũng có mặt trong thực đơn giảm cân của tôi  

Tôm ngọt ngon, măng tây giòn giòn cùng với xốt chua ngọt thơm ngậy tạo nên một món salad ngon miệng vô cùng.

Để bảo vệ sức khỏe trẻ đang ăn dặm, tránh những thực phẩm kỵ nhau khi nấu cháo

Để bảo vệ sức khỏe trẻ đang ăn dặm, tránh những thực phẩm kỵ nhau khi nấu cháo  

Không phải thực phẩm nào kết hợp với nhau cũng cung cấp chất dinh dưỡng cho trẻ em khi ăn dặm. Những cập thực phẩm dưới đây nằm trong danh sách 'kỵ', mẹ đừng bao giờ nấu cùng nhau.

5 loại thực phẩm khiến bạn dẹp tan suy nghĩ chỉ có sữa và đếm cừu mới có thể giúp bạn hết mất ngủ

5 loại thực phẩm khiến bạn dẹp tan suy nghĩ chỉ có sữa và đếm cừu mới có thể giúp bạn hết mất ngủ  

Mỗi khi mất ngủ chúng ta thường được khuyên nên uống một cốc sữa ấm hay một cốc trà hoa cúc trước khi đi ngủ để cải thiện tình hình và cho rằng đó là phương pháp hữu hiệu duy nhất. Nhưng thực ra còn rất nhiều loại thực phẩm khác có chất dinh dưỡng thúc đẩy sản xuất hormone ngủ.

Thanh long cực độc, nếu ăn không đúng cách có thể rước hoạ vào thân

Thanh long cực độc, nếu ăn không đúng cách có thể rước hoạ vào thân  

Giống như nhiều loại hoa quả khác, bên cạnh tác dụng bổ dưỡng thì việc ăn trái thanh long cũng cần chú ý vài điều để tránh gây hại cho sức khỏe.

Xem tiếp

goto top

Cơ quan chủ quản: Công ty Truyền thông Viettel (Viettel Media) – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.

Giấy phép: 357/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 25/01/2017

Địa chỉ liên hệ: Tòa nhà The Light, KĐT Trung Văn, đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trụ sở: Số 1 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Fax: 04.62695160

Hotline: 198 (Miễn phí)

Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Võ Thanh Hải

Liên hệ quảng cáo: 0969.16.17.18

Mail: hoptac@viettel.com.vn