1016077

Những lỗi hay mắc khiến chị em văn phòng cứ béo bụng mãi không giảm

09/11/2018 11:22

Béo bụng là nỗi sợ hãi của chị em, nhất là dân văn phòng. Thế nhưng, vì những sai lầm này mà quá trình giảm cân của bạn sẽ không bao giờ thành hiện thực.

Một ngày đẹp trời, bạn bỗng nhận ra vòng eo của mình ngày càng to và có dấu hiệu đáng báo động. Dĩ nhiên là ngay sau đó, bạn sẽ có kế hoạch giảm cân, và cái chính là giảm được vòng eo.

Có lẽ ai cũng hiểu được để tiêu hao bớt đi lượng mỡ dư thừa trong cơ thể thì phải giảm năng lượng nạp vào và thông qua luyện tập. Tuy nhiên, chúng ta mắc quá nhiều sai lầm cơ bản trong quá trình ăn kiêng, dẫn đến hiệu quả giảm sút, thậm chí cân nặng và lượng mỡ tích tụ còn tăng thêm nữa.

1. Hít thở không đúng cách và ngồi sai tư thế

Ngồi sai tư thế không chỉ ảnh hưởng đến cột sống mà còn khiến phần bụng bị ngấn mỡ. 

Ngồi sai tư thế không chỉ ảnh hưởng đến cột sống mà còn khiến phần bụng bị ngấn mỡ.

Một việc rất đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay cả trong khi đang làm việc đó là hóp bụng, thẳng lưng và hít thở sao cho đều đặn. Ngỡ tưởng đây là việc đơn giản, nhưng lại cần sự kiên trì rất cao mà không phải ai cũng dễ dàng thực hiện được. Ban đầu bạn sẽ thấy mỏi lưng, khó chịu và chưa thể điều hòa được hơi thở.

Hít thở sâu và siết chặt bụng không chỉ khiến vòng eo của bạn trở nên săn chắc mà còn giảm stress.

2. Bỏ bữa hoặc ăn quá ít

Không nên ăn quá ít hoặc bỏ ăn. 

Không nên ăn quá ít hoặc bỏ ăn.

Tưởng như một lựa chọn rất logic để giảm lượng calorie nạp vào hằng ngày, nhưng đây là việc làm vô cùng có hại. Khi bỏ bữa sáng hoặc ăn ít hơn nhu cầu cơ thể cần sẽ khiến hệ trao đổi chất làm việc chậm lại, thức ăn khó chuyển hóa thành năng lượng. Cơ thể của bạn sẽ trở nên mệt mỏi, nhanh đói, vì thế sẽ có xu hướng ăn vặt vào nhiều thời điểm trong ngày, giảm cân cũng trở nên khó khan.

3. Ngủ không đủ giấc

Thiếu nghỉ khiến bạn mệt mỏi và giảm hiệu quả giảm cân. 

Thiếu nghỉ khiến bạn mệt mỏi và giảm hiệu quả giảm cân.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bạn càng thức khuya nhiều, cân nặng càng dễ tăng. Việc thiếu ngủ sẽ làm tăng lượng hormone leptin - hormone no – giảm xuống, trong khi ghrelin – hormone đói lại tăng lên. Điều này có nghĩa, bạn sẽ cảm thấy thèm ăn, mà bạn biết rồi đấy, ăn đêm là nguyên nhân hàng đầu khiến mọi kế hoạch giảm cân thất bại. Thế nên, hãy đảm bảo ngủ đủ 7- 9h/ đêm nhé.

4. Loại bỏ mỡ ra khỏi khẩu phần ăn

Chất béo không phải là nguyên nhân khiến bạn béo. 

Chất béo không phải là nguyên nhân khiến bạn béo.

Với tâm lý sợ béo, nên sợ luôn cả dầu mỡ là dễ hiểu đối với nhiều người không hiểu biết. Chất béo tạo hương vị cho món ăn, vì thế khi mua những thực phẩm “không béo” đồng nghĩa với việc nhà sản xuất đã thay thế chất béo bằng một loạt các phụ gia khác có hại cho sức khỏe của bạn. Thực tế là, chất béo không gây béo, nếu bạn sợ béo, hãy giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể và thay thế bằng rau xanh – tinh bột mới là nguyên nhân khiến bạn khó có thể giảm cân.

5. Không uống đủ nước

Nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày không những khiến da khỏe đẹp, cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp giảm cân 

Nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày không những khiến da khỏe đẹp, cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp giảm cân

Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể, vì vậy việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng quan trọng. Nước giúp thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, biến đổi thức ăn thành năng lượng một cách dễ dàng. Vì thế, bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, không những khiến da khỏe đẹp, cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Tốt nhất bạn nên uống nước khi mới ngủ dậy, hoặc trước khi ăn sẽ giảm cảm giác thèm ăn.

6. Chỉ chạy bộ

Chạy bộ không giúp tiêu hao mỡ trên bộ phận cụ thể. 

Chạy bộ không giúp tiêu hao mỡ trên bộ phận cụ thể.

Không thể phủ nhận rằng chạy bộ và các môn liên quan đến cardio thực sự giúp giảm cân. Nhưng đối với các chị em công sở, không chỉ có mong muốn giảm cân, mà còn giảm mỡ vùng bụng. Vì thế, các chị em cần có những bài tập tác dụng lên nhóm cơ bụng chuyên biệt. Tốt nhất, hãy kết hợp cardio và các bài nhóm cơ. Có thể tập xen kẽ hoặc tập trong cùng một buổi nếu bạn có thời gian.

7. Không chia nhỏ bữa ăn và thường xuyên ăn quà vặt

Đối với những người tập thể thao hay những người đang trong chế độ giảm cân, việc chia nhỏ bữa ăn/ ngày thành 5 – 6 bữa là vô cùng cần thiết. Năng lượng được chia đều khiến bạn không quá no cũng không quá đói, giảm được cảm giác thèm ăn. Nếu bạn chỉ ăn 3 bữa với lượng calories nạp vào lớn sẽ khiến chúng tích tụ lại trong cơ thể cùng với việc ít vận động đó là lý do tại sao mà mãi không thể giảm được mỡ bụng.

Bên cạnh đó, những đồ uống như sinh tố, nước ngọt… cũng không tốt cho quá trình giảm cân, giảm mỡ. Nếu không chịu được việc uống nước lọc, có thể thêm ít chanh hoặc hoa quả ưa thích vào để làm detox, ngoài ra, trà xanh cũng là lựa chọn không tồi.

Có thể bạn quan tâm: Chị em Thái Lan phát cuồng vì dàn thợ cắt tóc cực đẹp trai

TIN KHÁC

Phát hiện thuốc kháng sinh Pan-Amoclav bị làm giả

Phát hiện thuốc kháng sinh Pan-Amoclav bị làm giả  

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phát hiện lô thuốc giả Pan-Amoclav 1g.

Cặp sinh non 'tí hon' 25 tuần tuổi được nuôi sống kỳ diệu

Cặp sinh non 'tí hon' 25 tuần tuổi được nuôi sống kỳ diệu  

Hai bé đều đang được thực hiện phương pháp Kangaroo (tiếp xúc da kề da) với cha và mẹ tại Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.

Sử dụng nhau thai người làm thuốc bổ: Tiềm ẩn nhiều nguy hại

Sử dụng nhau thai người làm thuốc bổ: Tiềm ẩn nhiều nguy hại  

Theo quy định của Bộ Y tế, nhau thai người cần phải được xử lý thật chặt chẽ như là chất thải trong nhóm chất thải y tế lây nhiễm cần đưa đi tiêu hủy.

Em bé chào đời vẫn ngủ ngon trong bọc ối khiến nghìn mẹ đốn tim

Em bé chào đời vẫn ngủ ngon trong bọc ối khiến nghìn mẹ đốn tim  

Em bé đã ra khỏi bụng mẹ nhưng được bao bọc trong túi nước ối còn nguyên. Tài liệu y khoa cho biết trong 80.000 ca sinh nở mới có 1 ca như vậy.

Yếu tố nào gây hại 'tinh binh'?

Yếu tố nào gây hại 'tinh binh'?  

Hiện nay, con người phải đối mặt với sự ô nhiễm từ môi trường sống đến các hóa chất tồn dư trong thực phẩm, thuốc lá..., chất lượng tinh trùng cũng bị de dọa nghiêm trọng.

Chú rể tương lai phát hiện bị ung thư giai đoạn cuối: Bác sĩ khuyến cáo vạn lần không được bỏ qua dấu hiệu này

Chú rể tương lai phát hiện bị ung thư giai đoạn cuối: Bác sĩ khuyến cáo vạn lần không được bỏ qua dấu hiệu này  

Bác sĩ Vương Bình, trưởng Khoa Phẫu thuật tuyến giáp của Bệnh viện thứ 2 tỉnh Chiết Giang cho biết, gần đây bác sĩ đã tiếp nhận và điều trị cho 2 bệnh nhân nam bị ung thư tuyến giáp giai đoạn cuối, đặc biệt một người là chú rể tương lai.

Nếu còn than vãn làm bếp cực nhọc thì có lẽ bạn chưa biết những mẹo vặt đơn giản mà cực hay ho này

Nếu còn than vãn làm bếp cực nhọc thì có lẽ bạn chưa biết những mẹo vặt đơn giản mà cực hay ho này  

Vừa tiết kiệm thời gian lại giúp bạn bớt cực nhọc hơn, những mẹo vặt đơn giản này sẽ là "phao cứu sinh" để công việc nhà bếp của bạn nhẹ nhàng như phẩy bàn tay.

Tìm thấy 'thần dược chăn gối' dành cho quý ông: Người nào cũng có sẵn mà không biết

Tìm thấy 'thần dược chăn gối' dành cho quý ông: Người nào cũng có sẵn mà không biết  

Một nghiên cứu mới đây cho biết, những người đàn ông có thói quen luyện tập thể thao hằng ngày có thể kéo dài gấp đôi thời gian quan hệ. Đây là lý do bạn nên vận động chăm chỉ hơn.

2 sai lầm khi ăn uống khiến trái tim 'hỏng' sớm: Rất nhiều người Việt mắc cả 2

2 sai lầm khi ăn uống khiến trái tim 'hỏng' sớm: Rất nhiều người Việt mắc cả 2  

Theo khuyến cáo của chuyên gia ăn nhiều thịt, thức ăn dầu mỡ, rượu bia… là thực phẩm cực kỳ gây hại cho tim mạch.

Thai nhi bị dị tật tim: Làm sao phát hiện?

Thai nhi bị dị tật tim: Làm sao phát hiện?  

Thai nhi dị tật bẩm sinh là nguy cơ khiến hầu hết các mẹ bầu lo lắng và hoang mang, trong đó có dị tật tim bẩm sinh.

Xem tiếp

goto top

Cơ quan chủ quản: Công ty Truyền thông Viettel (Viettel Media) – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.

Giấy phép: 357/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 25/01/2017

Địa chỉ liên hệ: Tòa nhà The Light, KĐT Trung Văn, đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trụ sở: Số 1 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Fax: 04.62695160

Hotline: 198 (Miễn phí)

Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Võ Thanh Hải

Liên hệ quảng cáo: 0969.16.17.18

Mail: hoptac@viettel.com.vn