1016077

Những lỗi hay mắc khiến chị em văn phòng cứ béo bụng mãi không giảm

09/11/2018 11:22

Béo bụng là nỗi sợ hãi của chị em, nhất là dân văn phòng. Thế nhưng, vì những sai lầm này mà quá trình giảm cân của bạn sẽ không bao giờ thành hiện thực.

Một ngày đẹp trời, bạn bỗng nhận ra vòng eo của mình ngày càng to và có dấu hiệu đáng báo động. Dĩ nhiên là ngay sau đó, bạn sẽ có kế hoạch giảm cân, và cái chính là giảm được vòng eo.

Có lẽ ai cũng hiểu được để tiêu hao bớt đi lượng mỡ dư thừa trong cơ thể thì phải giảm năng lượng nạp vào và thông qua luyện tập. Tuy nhiên, chúng ta mắc quá nhiều sai lầm cơ bản trong quá trình ăn kiêng, dẫn đến hiệu quả giảm sút, thậm chí cân nặng và lượng mỡ tích tụ còn tăng thêm nữa.

1. Hít thở không đúng cách và ngồi sai tư thế

Ngồi sai tư thế không chỉ ảnh hưởng đến cột sống mà còn khiến phần bụng bị ngấn mỡ. 

Ngồi sai tư thế không chỉ ảnh hưởng đến cột sống mà còn khiến phần bụng bị ngấn mỡ.

Một việc rất đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay cả trong khi đang làm việc đó là hóp bụng, thẳng lưng và hít thở sao cho đều đặn. Ngỡ tưởng đây là việc đơn giản, nhưng lại cần sự kiên trì rất cao mà không phải ai cũng dễ dàng thực hiện được. Ban đầu bạn sẽ thấy mỏi lưng, khó chịu và chưa thể điều hòa được hơi thở.

Hít thở sâu và siết chặt bụng không chỉ khiến vòng eo của bạn trở nên săn chắc mà còn giảm stress.

2. Bỏ bữa hoặc ăn quá ít

Không nên ăn quá ít hoặc bỏ ăn. 

Không nên ăn quá ít hoặc bỏ ăn.

Tưởng như một lựa chọn rất logic để giảm lượng calorie nạp vào hằng ngày, nhưng đây là việc làm vô cùng có hại. Khi bỏ bữa sáng hoặc ăn ít hơn nhu cầu cơ thể cần sẽ khiến hệ trao đổi chất làm việc chậm lại, thức ăn khó chuyển hóa thành năng lượng. Cơ thể của bạn sẽ trở nên mệt mỏi, nhanh đói, vì thế sẽ có xu hướng ăn vặt vào nhiều thời điểm trong ngày, giảm cân cũng trở nên khó khan.

3. Ngủ không đủ giấc

Thiếu nghỉ khiến bạn mệt mỏi và giảm hiệu quả giảm cân. 

Thiếu nghỉ khiến bạn mệt mỏi và giảm hiệu quả giảm cân.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bạn càng thức khuya nhiều, cân nặng càng dễ tăng. Việc thiếu ngủ sẽ làm tăng lượng hormone leptin - hormone no – giảm xuống, trong khi ghrelin – hormone đói lại tăng lên. Điều này có nghĩa, bạn sẽ cảm thấy thèm ăn, mà bạn biết rồi đấy, ăn đêm là nguyên nhân hàng đầu khiến mọi kế hoạch giảm cân thất bại. Thế nên, hãy đảm bảo ngủ đủ 7- 9h/ đêm nhé.

4. Loại bỏ mỡ ra khỏi khẩu phần ăn

Chất béo không phải là nguyên nhân khiến bạn béo. 

Chất béo không phải là nguyên nhân khiến bạn béo.

Với tâm lý sợ béo, nên sợ luôn cả dầu mỡ là dễ hiểu đối với nhiều người không hiểu biết. Chất béo tạo hương vị cho món ăn, vì thế khi mua những thực phẩm “không béo” đồng nghĩa với việc nhà sản xuất đã thay thế chất béo bằng một loạt các phụ gia khác có hại cho sức khỏe của bạn. Thực tế là, chất béo không gây béo, nếu bạn sợ béo, hãy giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể và thay thế bằng rau xanh – tinh bột mới là nguyên nhân khiến bạn khó có thể giảm cân.

5. Không uống đủ nước

Nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày không những khiến da khỏe đẹp, cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp giảm cân 

Nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày không những khiến da khỏe đẹp, cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp giảm cân

Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể, vì vậy việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng quan trọng. Nước giúp thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, biến đổi thức ăn thành năng lượng một cách dễ dàng. Vì thế, bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, không những khiến da khỏe đẹp, cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Tốt nhất bạn nên uống nước khi mới ngủ dậy, hoặc trước khi ăn sẽ giảm cảm giác thèm ăn.

6. Chỉ chạy bộ

Chạy bộ không giúp tiêu hao mỡ trên bộ phận cụ thể. 

Chạy bộ không giúp tiêu hao mỡ trên bộ phận cụ thể.

Không thể phủ nhận rằng chạy bộ và các môn liên quan đến cardio thực sự giúp giảm cân. Nhưng đối với các chị em công sở, không chỉ có mong muốn giảm cân, mà còn giảm mỡ vùng bụng. Vì thế, các chị em cần có những bài tập tác dụng lên nhóm cơ bụng chuyên biệt. Tốt nhất, hãy kết hợp cardio và các bài nhóm cơ. Có thể tập xen kẽ hoặc tập trong cùng một buổi nếu bạn có thời gian.

7. Không chia nhỏ bữa ăn và thường xuyên ăn quà vặt

Đối với những người tập thể thao hay những người đang trong chế độ giảm cân, việc chia nhỏ bữa ăn/ ngày thành 5 – 6 bữa là vô cùng cần thiết. Năng lượng được chia đều khiến bạn không quá no cũng không quá đói, giảm được cảm giác thèm ăn. Nếu bạn chỉ ăn 3 bữa với lượng calories nạp vào lớn sẽ khiến chúng tích tụ lại trong cơ thể cùng với việc ít vận động đó là lý do tại sao mà mãi không thể giảm được mỡ bụng.

Bên cạnh đó, những đồ uống như sinh tố, nước ngọt… cũng không tốt cho quá trình giảm cân, giảm mỡ. Nếu không chịu được việc uống nước lọc, có thể thêm ít chanh hoặc hoa quả ưa thích vào để làm detox, ngoài ra, trà xanh cũng là lựa chọn không tồi.

Có thể bạn quan tâm: Chị em Thái Lan phát cuồng vì dàn thợ cắt tóc cực đẹp trai

TIN KHÁC

9 'quả bom' vi khuẩn tàng trữ trong nhà của bạn: Rất nhiều mầm bệnh được sinh ra từ đây

9 'quả bom' vi khuẩn tàng trữ trong nhà của bạn: Rất nhiều mầm bệnh được sinh ra từ đây  

Theo nghiên cứu, đây là 9 vị trí bẩn nhất trong nhà vì chúng chứa những quả bom vi khuẩn. Bạn nên biết để vệ sinh cẩn thận, không để mầm bệnh phát tán khắp nhà, tấn công sức khỏe.

Điều trị trật khớp háng bẩm sinh ở trẻ

Điều trị trật khớp háng bẩm sinh ở trẻ  

Trật khớp háng bẩm sinh là tình trạng chỏm xương đùi của một hoặc cả hai bên khớp háng bị trật ra khỏi vị trí bình thường của khớp háng.

Nghịch súng, anh 9 tuổi bắn xuyên cổ em trai 6 tuổi

Nghịch súng, anh 9 tuổi bắn xuyên cổ em trai 6 tuổi  

Hai anh em nghịch súng còn đạn do bố đi săn về bất cẩn để phía trước nhà.

Các bài tập tốt cho hệ tiêu hóa

Các bài tập tốt cho hệ tiêu hóa  

Hệ tiêu hóa là một cơ quan vô cùng quan trọng vì đó là nơi cung cấp liên tục các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Cháu bé 7 tuổi đi lạc khi xem 'đi bão' sau trận Việt Nam thắng Malaysia

Cháu bé 7 tuổi đi lạc khi xem 'đi bão' sau trận Việt Nam thắng Malaysia  

Sau hơn 1h vừa điều tiết giao thông vừa rà soát, đêm qua, các chiến sĩ Đội Bến Thành (Phòng CSGT đường bộ và đường sắt - Công an TP.HCM) đã bàn giao cháu bé 7 tuổi bị lạc khi xem 'đi bão' sau trận Việt Nam - Maylaysia cho người thân.

Bệnh viện K tặng tóc giả cho bệnh nhân ung thư

Bệnh viện K tặng tóc giả cho bệnh nhân ung thư  

Với mong muốn tiếp thêm sức mạnh, giúp người bệnh lạc quan chiến đấu với bệnh ung thư, bệnh viện K đã kêu gọi các nguồn lực của xã hội tặng tóc giả cho bệnh nhân.

Nữ bác sĩ từ chối điều trị ung thư để sinh con đã qua đời

Nữ bác sĩ từ chối điều trị ung thư để sinh con đã qua đời  

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho hay, bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh (Khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai) - người từ chối điều trị ung thư để sinh con đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng nay 16/11, lễ tang được diễn ra vào ngày 20/11.

Xử lý lỗ chân lông to, viêm

Xử lý lỗ chân lông to, viêm  

Một trong những nguyên nhân khiến lỗ chân lông to do bụi bẩn và các chất nhờn làm nang lông tắc nghẽn.

Khi đang ăn trứng thì không nên uống món này và chuyên gia 'bật mí' thêm những lưu ý không thể bỏ qua!

Khi đang ăn trứng thì không nên uống món này và chuyên gia 'bật mí' thêm những lưu ý không thể bỏ qua!  

Ăn trứng kết hợp uống sữa là thói quen ăn uống trong bữa sáng được nhiều người đánh giá cao hóa ra lại không tốt chút nào.

Mỹ Đức, Hà Nội: Rầm rộ chuyện chữa bệnh nhảm nhí, cơ quan chức năng thờ ơ

Mỹ Đức, Hà Nội: Rầm rộ chuyện chữa bệnh nhảm nhí, cơ quan chức năng thờ ơ  

Tại xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội gần đây nổi lên tình trạng một số cá nhân không có chuyên môn về y tế lại đứng ra tổ chức khám chữa bệnh thu tiền… Điều đáng nói là trước tình trạng 'bát nháo' này, chính quyền và cơ quan chức năng lại thiếu kiên quyết trong kiểm tra, xử lý.

Xem tiếp

goto top

Cơ quan chủ quản: Công ty Truyền thông Viettel (Viettel Media) – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.

Giấy phép: 357/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 25/01/2017

Địa chỉ liên hệ: Tòa nhà The Light, KĐT Trung Văn, đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trụ sở: Số 1 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Fax: 04.62695160

Hotline: 198 (Miễn phí)

Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Võ Thanh Hải

Liên hệ quảng cáo: 0969.16.17.18

Mail: hoptac@viettel.com.vn