1016077

Những lỗi hay mắc khiến chị em văn phòng cứ béo bụng mãi không giảm

09/11/2018 11:22

Béo bụng là nỗi sợ hãi của chị em, nhất là dân văn phòng. Thế nhưng, vì những sai lầm này mà quá trình giảm cân của bạn sẽ không bao giờ thành hiện thực.

Một ngày đẹp trời, bạn bỗng nhận ra vòng eo của mình ngày càng to và có dấu hiệu đáng báo động. Dĩ nhiên là ngay sau đó, bạn sẽ có kế hoạch giảm cân, và cái chính là giảm được vòng eo.

Có lẽ ai cũng hiểu được để tiêu hao bớt đi lượng mỡ dư thừa trong cơ thể thì phải giảm năng lượng nạp vào và thông qua luyện tập. Tuy nhiên, chúng ta mắc quá nhiều sai lầm cơ bản trong quá trình ăn kiêng, dẫn đến hiệu quả giảm sút, thậm chí cân nặng và lượng mỡ tích tụ còn tăng thêm nữa.

1. Hít thở không đúng cách và ngồi sai tư thế

Ngồi sai tư thế không chỉ ảnh hưởng đến cột sống mà còn khiến phần bụng bị ngấn mỡ. 

Ngồi sai tư thế không chỉ ảnh hưởng đến cột sống mà còn khiến phần bụng bị ngấn mỡ.

Một việc rất đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay cả trong khi đang làm việc đó là hóp bụng, thẳng lưng và hít thở sao cho đều đặn. Ngỡ tưởng đây là việc đơn giản, nhưng lại cần sự kiên trì rất cao mà không phải ai cũng dễ dàng thực hiện được. Ban đầu bạn sẽ thấy mỏi lưng, khó chịu và chưa thể điều hòa được hơi thở.

Hít thở sâu và siết chặt bụng không chỉ khiến vòng eo của bạn trở nên săn chắc mà còn giảm stress.

2. Bỏ bữa hoặc ăn quá ít

Không nên ăn quá ít hoặc bỏ ăn. 

Không nên ăn quá ít hoặc bỏ ăn.

Tưởng như một lựa chọn rất logic để giảm lượng calorie nạp vào hằng ngày, nhưng đây là việc làm vô cùng có hại. Khi bỏ bữa sáng hoặc ăn ít hơn nhu cầu cơ thể cần sẽ khiến hệ trao đổi chất làm việc chậm lại, thức ăn khó chuyển hóa thành năng lượng. Cơ thể của bạn sẽ trở nên mệt mỏi, nhanh đói, vì thế sẽ có xu hướng ăn vặt vào nhiều thời điểm trong ngày, giảm cân cũng trở nên khó khan.

3. Ngủ không đủ giấc

Thiếu nghỉ khiến bạn mệt mỏi và giảm hiệu quả giảm cân. 

Thiếu nghỉ khiến bạn mệt mỏi và giảm hiệu quả giảm cân.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bạn càng thức khuya nhiều, cân nặng càng dễ tăng. Việc thiếu ngủ sẽ làm tăng lượng hormone leptin - hormone no – giảm xuống, trong khi ghrelin – hormone đói lại tăng lên. Điều này có nghĩa, bạn sẽ cảm thấy thèm ăn, mà bạn biết rồi đấy, ăn đêm là nguyên nhân hàng đầu khiến mọi kế hoạch giảm cân thất bại. Thế nên, hãy đảm bảo ngủ đủ 7- 9h/ đêm nhé.

4. Loại bỏ mỡ ra khỏi khẩu phần ăn

Chất béo không phải là nguyên nhân khiến bạn béo. 

Chất béo không phải là nguyên nhân khiến bạn béo.

Với tâm lý sợ béo, nên sợ luôn cả dầu mỡ là dễ hiểu đối với nhiều người không hiểu biết. Chất béo tạo hương vị cho món ăn, vì thế khi mua những thực phẩm “không béo” đồng nghĩa với việc nhà sản xuất đã thay thế chất béo bằng một loạt các phụ gia khác có hại cho sức khỏe của bạn. Thực tế là, chất béo không gây béo, nếu bạn sợ béo, hãy giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể và thay thế bằng rau xanh – tinh bột mới là nguyên nhân khiến bạn khó có thể giảm cân.

5. Không uống đủ nước

Nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày không những khiến da khỏe đẹp, cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp giảm cân 

Nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày không những khiến da khỏe đẹp, cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp giảm cân

Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể, vì vậy việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng quan trọng. Nước giúp thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, biến đổi thức ăn thành năng lượng một cách dễ dàng. Vì thế, bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, không những khiến da khỏe đẹp, cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Tốt nhất bạn nên uống nước khi mới ngủ dậy, hoặc trước khi ăn sẽ giảm cảm giác thèm ăn.

6. Chỉ chạy bộ

Chạy bộ không giúp tiêu hao mỡ trên bộ phận cụ thể. 

Chạy bộ không giúp tiêu hao mỡ trên bộ phận cụ thể.

Không thể phủ nhận rằng chạy bộ và các môn liên quan đến cardio thực sự giúp giảm cân. Nhưng đối với các chị em công sở, không chỉ có mong muốn giảm cân, mà còn giảm mỡ vùng bụng. Vì thế, các chị em cần có những bài tập tác dụng lên nhóm cơ bụng chuyên biệt. Tốt nhất, hãy kết hợp cardio và các bài nhóm cơ. Có thể tập xen kẽ hoặc tập trong cùng một buổi nếu bạn có thời gian.

7. Không chia nhỏ bữa ăn và thường xuyên ăn quà vặt

Đối với những người tập thể thao hay những người đang trong chế độ giảm cân, việc chia nhỏ bữa ăn/ ngày thành 5 – 6 bữa là vô cùng cần thiết. Năng lượng được chia đều khiến bạn không quá no cũng không quá đói, giảm được cảm giác thèm ăn. Nếu bạn chỉ ăn 3 bữa với lượng calories nạp vào lớn sẽ khiến chúng tích tụ lại trong cơ thể cùng với việc ít vận động đó là lý do tại sao mà mãi không thể giảm được mỡ bụng.

Bên cạnh đó, những đồ uống như sinh tố, nước ngọt… cũng không tốt cho quá trình giảm cân, giảm mỡ. Nếu không chịu được việc uống nước lọc, có thể thêm ít chanh hoặc hoa quả ưa thích vào để làm detox, ngoài ra, trà xanh cũng là lựa chọn không tồi.

Có thể bạn quan tâm: Chị em Thái Lan phát cuồng vì dàn thợ cắt tóc cực đẹp trai

TIN KHÁC

Những thực phẩm 'thuốc bổ' cải thiện chất lượng tinh trùng: Nam giới nên ăn thường xuyên

Những thực phẩm 'thuốc bổ' cải thiện chất lượng tinh trùng: Nam giới nên ăn thường xuyên  

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng giúp cho tinh trùng khỏe mạnh. Đây là những món ăn hàng đầu giúp quý ông trở nên mạnh mẽ hơn, khả năng thụ thai thành công hơn.

Bé gái 7 tuổi dậy thì sớm vì bật đèn lúc ngủ suốt 3 năm

Bé gái 7 tuổi dậy thì sớm vì bật đèn lúc ngủ suốt 3 năm  

Quá trình sản sinh melatonin ở trẻ em thường diễn ra mạnh mẽ nhất vào ban đêm nhưng ánh sáng sẽ phá vỡ sự sản sinh hormone tự nhiên này, thậm chí còn ức chế nó.

NÓNG: Người phụ nữ ở Sài Gòn tử vong sau khi căng da mặt ở BV thẩm mỹ Kangnam

NÓNG: Người phụ nữ ở Sài Gòn tử vong sau khi căng da mặt ở BV thẩm mỹ Kangnam  

Bệnh nhân được thực hiện căng da mặt trong ngày và sức khoẻ vẫn bình thường sau phẫu thuật. Tuy nhiên đến 21h cùng ngày, bệnh nhân xuất hiện tình trạng khó thở, tím tái và tử vong sau khi nhập bệnh viện cấp cứu.

Bài tập thở 'để đời' cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Hillary Clinton tâm đắc hơn cả yoga

Bài tập thở 'để đời' cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Hillary Clinton tâm đắc hơn cả yoga  

Trải nghiệm cảm giác bình tĩnh và tập trung với bài thở yoga, được Hillary Clinton ca ngợi trong cuốn sách 'Điều đã xảy ra' của bà.

Vừa sinh xong đã khiến mọi người trầm trồ vì vóc dáng nuột nà, mẹ trẻ tiết lộ chỉ cần làm đều đặn 3 việc từ trong tháng

Vừa sinh xong đã khiến mọi người trầm trồ vì vóc dáng nuột nà, mẹ trẻ tiết lộ chỉ cần làm đều đặn 3 việc từ trong tháng  

Bà mẹ lấy lại dáng nuột nà “chuẩn không cần chỉnh” nhờ bộ bí quyết “1 trước sinh” - “3 sau sinh” đơn giản chị em nào cũng làm được.

Bị bắt vì tội ăn trộm, con trai bảo mẹ ghé tai nói nhỏ rồi làm 1 điều khiến ai cũng sợ hãi

Bị bắt vì tội ăn trộm, con trai bảo mẹ ghé tai nói nhỏ rồi làm 1 điều khiến ai cũng sợ hãi  

Hành động cực đoan của cậu con trai là kết quả của những ngày dài người mẹ, tưởng mình luôn biết cách động viên con, nào ngờ đã nuôi dưỡng một tâm hồn trẻ thơ méo mó.

Căn bệnh lây qua đường tình dục nhiều người mắc nhất: Gấp 3 lần bệnh lậu, 50 lần giang mai

Căn bệnh lây qua đường tình dục nhiều người mắc nhất: Gấp 3 lần bệnh lậu, 50 lần giang mai  

Khi 'yêu' không có biện pháp bảo vệ an toàn nguy cơ mắc cách bệnh lây qua đường tình dục thường rất cao.

Người phụ nữ 20 năm gần gũi chồng chưa 1 lần 'lên đỉnh', đi khám bác sĩ chỉ lý do bất ngờ

Người phụ nữ 20 năm gần gũi chồng chưa 1 lần 'lên đỉnh', đi khám bác sĩ chỉ lý do bất ngờ  

Rất yêu chồng nhưng cuộc sống hôn nhân của người phụ nữ 44 tuổi chưa được trọn vẹn. Vì chị chưa bao giờ có cảm giác muốn quan hệ tình dục và 'lên đỉnh'.

3 nhóm người dễ bị bệnh đột quỵ 'gọi tên': Hãy khẩn trương thay đổi để tránh rủi ro

3 nhóm người dễ bị bệnh đột quỵ 'gọi tên': Hãy khẩn trương thay đổi để tránh rủi ro  

Đây là 3 nhóm người có tỉ lệ bị đột quỵ cao nhất, bạn nên biết sớm để ngăn ngừa và thay đổi thói quen sống của bản thân để không rơi vào tình huống nguy hiểm.

Đăng ảnh học bài chăm chỉ, con gái Elly Trần đốn tim mọi người vì quá xinh xắn, đáng yêu

Đăng ảnh học bài chăm chỉ, con gái Elly Trần đốn tim mọi người vì quá xinh xắn, đáng yêu  

Có thể nói mỗi khi những hình ảnh của Cadie Mộc Trà được đăng tải, cô bé thường thu hút lượng quan tâm 'khủng khiếp' từ cư dân mạng.

Xem tiếp

goto top

Cơ quan chủ quản: Công ty Truyền thông Viettel (Viettel Media) – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.

Giấy phép: 357/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 25/01/2017

Địa chỉ liên hệ: Tòa nhà The Light, KĐT Trung Văn, đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trụ sở: Số 1 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Fax: 04.62695160

Hotline: 198 (Miễn phí)

Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Võ Thanh Hải

Liên hệ quảng cáo: 0969.16.17.18

Mail: hoptac@viettel.com.vn