1282783

Phòng bệnh mùa dịch: 10 món ăn, uống vừa ngon vừa... khoẻ!

13/02/2020 14:14

Vitamin C là thứ hay được các bác sĩ nhắc đến trong mùa dịch bệnh, bởi có thể giúp hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, việc bổ sung nó qua đường ăn uống cực kỳ dễ dàng.

Theo khuyến cáo của Văn phòng Dinh dưỡng bổ sung (ODS) thuộc Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH), nhu cầu vitamin C hàng ngày tùy thuộc và giới tính và đối tượng, cụ thể:

- Nam giới: 90 mg/ngày.

- Phụ nữ bình thường: 75 mg/ngày.

- Thai phụ: 85 mg/ngày.

- Phụ nữ đang cho con bú: 120 mg/ngày.

- Nếu là người hút thuốc, hãy tự cộng thêm 35 mg/ngày vào tiêu chuẩn.

Bổ sung Vitamin C qua đường ăn uống khá dễ dàng - ảnh minh họa từ internet

Để bổ sung vitamin C đủ mà không cần quá 'căng bụng', tờ Medical News Today điểm mặt một số món ăn ngon lành giúp bạn chỉ cần ăn một ít đã đủ tiêu chuẩn.

1. Ổi: đây là một 'siêu thực phẩm' để bổ sung vitamin C. Với một chén ổi cắt lát, bạn đã nạp vào tới 377 mg vitamin C, tức gấp hơn 4 lần so với mức yêu cầu đối với một nam giới.

2. Ớt chuông: 1 chén ớt chuông đỏ chứa tới 190 mg vitamin C, trong khi một chén ớt chuông xanh chứa 120 mg, tuy nhiên bạn phải ăn sống.

3. Nước ép cà chua: với 1 ly hoặc 1 lon, bạn nạp được 170 mg Vitamin C.

4. Nước cam: một ly chứa 124 mg.

5. Cam tươi: 1 quả lớn chứa khoảng 97,5 mg.

6. Dâu tây: 1 chén chứa 97,6 mg.

7. Đu đủ: một quả nhỏ chứ 95,6 mg.

8. Bông cải xanh: một chén chứa 81, 2 mg nếu ăn sống.

9. Thơm: 1 chén chứa 78,9 mg nếu ăn sống.

10: Xoài: 1 chén chứa 60 mg.

Ngoài những thực phẩm này, một số món dễ tìm khác như chanh, cải xoăn, bông cải trắng, khoai tây, trái kiwi… cũng là nguồn cung vitamin C dồi dào, nhưng bạn sẽ phải ăn nhiều hơn một chút để đủ khẩu phần.

Bổ sung vitamin và các vi chất khác qua thực phẩm được y học coi là phương án an toàn bởi thường không gây hại nếu bạn lỡ ăn hơi dư thừa, đồng thời là phương án dễ thực hiện và thường rẻ tiền hơn việc dùng thuốc bổ.

Tuy nhiên, nên lưu ý chế độ ăn chỉ là một trong các biện pháp nên thực hiện để tăng sức đề kháng, chống lại bệnh tật. Trong những mùa dịch, bạn còn cần tuân thủ đồng thời những hướng dẫn y khoa khác về vệ sinh, chế độ sinh hoạt, vận động.

TIN KHÁC

Rau ngót - Cây rau, cây thuốc quý

Rau ngót - Cây rau, cây thuốc quý  

Rau ngót là một loại rau phổ biến, thông dụng trong bữa ăn của người Việt. Rau ngót sinh trưởng nhanh và ít sâu bệnh, không phải dùng đến thuốc trừ sâu, vì vậy ăn rất an toàn.

Vì sao phải tránh ăn thịt heo cùng hoa tiêu và thịt dê với hồi hương?

Vì sao phải tránh ăn thịt heo cùng hoa tiêu và thịt dê với hồi hương?  

Ông bà ta thường nói rằng thịt lợn thì không nên kết hợp cùng hoa tiêu, thịt dê thì lại kỵ hồi hương khi chế biến. Đây chính là lý do cho việc này.

Những lợi ích tuyệt vời mà cơ thể nhận được khi uống nước chanh leo mỗi ngày

Những lợi ích tuyệt vời mà cơ thể nhận được khi uống nước chanh leo mỗi ngày  

Chanh leo có rất nhiều lợi ích sức khỏe được nhiều người ưa thích, đặc biệt khi uống nước chanh leo bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi kì diệu sau:

Muốn ngủ ngon giấc, bạn hãy bắt đầu bằng cách tránh tuyệt đối dùng 10 loại thực phẩm vào buổi tối

Muốn ngủ ngon giấc, bạn hãy bắt đầu bằng cách tránh tuyệt đối dùng 10 loại thực phẩm vào buổi tối  

Chúng ta dành 1/3 cuộc đời để ngủ. Giấc ngủ chính là một hình thức nghỉ ngơi giúp cơ thể phục hồi năng lượng sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Chính vì lẽ đó, những gì dạ dày chúng ta nạp vào buổi tối sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ.

Hãy giảm muối trong khẩu phần ăn hàng ngày

Hãy giảm muối trong khẩu phần ăn hàng ngày  

Muối là một khoáng chất thiết yếu, không chỉ giúp bảo quản thực phẩm, giúp đồ ăn ngon hơn mà còn đóng vai trò quan trọng trong nhiều quá trình sinh hóa của cơ thể. Chúng ta không thể sống được nếu thiếu muối. Nhưng sử dụng muối thế nào cho hợp lý, để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe là điều rất nhiều người quan tâm.

20 loại thực phẩm giàu vitamin K

20 loại thực phẩm giàu vitamin K  

Bơ là một loại trái cây bổ dưỡng chứa nhiều vitamin K và các chất dinh dưỡng quan trọng khác như đồng, sắt, kẽm và mangan.

Ăn sao cho 'khoẻ'?

Ăn sao cho 'khoẻ'?  

Ăn uống là nhu cầu quan trọng để cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể và tái sản xuất sức lao động. Đối với người cao tuổi, việc ăn uống sao cho đủ dinh dưỡng, khoa học là điều rất quan trọng vì cơ thể của họ thường đã bị lão hóa.

Bất ngờ những món ăn làm tăng hoặc giảm các loại đột quỵ

Bất ngờ những món ăn làm tăng hoặc giảm các loại đột quỵ  

Nghiên cứu quy mô lớn của anh phát hiện ra rằng 'gu' ăn uống của mỗi người sẽ liên quan đến những loại đột quỵ khác nhau.

Thịt cá rất tốt cho sức khỏe nhưng có 4 quan niệm sai lầm mà nhiều người vẫn đang phạm phải khiến cơ thể bị nhiễm độc

Thịt cá rất tốt cho sức khỏe nhưng có 4 quan niệm sai lầm mà nhiều người vẫn đang phạm phải khiến cơ thể bị nhiễm độc  

Thịt cá là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe với nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là loại thịt chứa chất béo tốt cho sức khỏe, Cũng chính vì lý do này mà thịt cs cũng được sử dụng rất phổ biến trong chế độ ăn kiêng giảm cân của nhiều người.

Học ngay 8 mẹo đơn giản bất ngờ khi uống nước ít người biết, vừa đúng khoa học lại giúp cơ thể khỏe mạnh mà không cần thuốc bổ

Học ngay 8 mẹo đơn giản bất ngờ khi uống nước ít người biết, vừa đúng khoa học lại giúp cơ thể khỏe mạnh mà không cần thuốc bổ  

Đừng nghĩ việc uống nước chỉ cần làm qua loa hay đủ 2 lít mỗi ngày là xong, nó còn ẩn chứa nhiều 'bí mật' mà những ai nắm rõ 8 mẹo này mới biết.

Xem tiếp

goto top

Cơ quan chủ quản: Công ty Truyền thông Viettel (Viettel Media) – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.

Giấy phép: 357/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 25/01/2017

Địa chỉ liên hệ: Tòa nhà The Light, KĐT Trung Văn, đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trụ sở: Số 1 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Fax: 04.62695160

Hotline: 198 (Miễn phí)

Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Võ Thanh Hải

Liên hệ quảng cáo: 0969.16.17.18

Mail: hoptac@viettel.com.vn