1338751

Thực đơn ăn kiêng 7 ngày toàn nguyên liệu đơn giản, dễ nấu và chỉ cần thực hiện trong 3 bước, chứa chưa đến 500 calo

30/05/2020 10:23

Nếu bạn có cuộc sống bận rộn lại không biết 'đong đếm' lượng calo hấp thụ vào cơ thể qua mỗi bữa ăn để ăn kiêng đúng cách, dưới dây là thực đơn ăn kiêng 7 ngày với nguyên liệu đơn giản, dễ nấu đáp ứng yêu cầu này.

Để giảm cân thành công, chế độ ăn uống chiếm 70% vai trò. Muốn làm được điều này, lượng năng lượng (calo) bạn hấp thụ vào cơ thể phải nhỏ hơn lượng bạn tiêu thụ. Nghe có vẻ đơn giản nhưng việc 'đong đếm' calo của mỗi bữa ăn lại không phải là câu chuyện đơn giản với nhiều người.

Nếu bạn là người có ít thời gian để chuẩn bị một bữa ăn nhẹ nhàng và chưa hiểu được cách tính toán calo của mỗi bữa ăn kiêng sao cho hợp lý, dưới đây là thực đơn ăn kiêng 7 ngày với nguyên liệu đơn giản, dễ nấu chỉ cần thực hiện trong 3 bước và lượng calo chưa đến 500 calo dành cho bạn.

Thực đơn ăn kiêng này được tài khoản mạng xã hội Xiaohongshu 败家小娘们儿 - trang chuyên chia sẻ những thực đơn ăn kiêng lành mạnh và đơn giản với hơn 34 nghìn lượt theo dõi, chia sẻ mới đây.

#Ngày thứ nhất - 360 calo

1. Rau xanh chần qua nước sôi, có thể cho một ít muối vào nước để nêm nếm.

2. Trứng chiên kèm bí ngòi nấu, rắc thêm chút vừng trắng để làm đậm hương vị.

3. Về tinh bột, bạn có thể chọn khoai lang nướng, ăn kèm trái cây là cà chua bi

#Ngày thứ 2 - 230 calo

1. Hãy thay đổi thực đơn rau xanh bằng bông cải xanh là một lựa chọn rất lý tưởng. Đơn giản bạn chỉ cần luộc nó lên. Nếu bạn muốn đậm vị hơn, bạn có thể thêm muối và nước tương.

2. Thay thế trứng chiên bằng trứng trộn với tỏi tây rán: Làm nóng chảo bằng dầu, xào tỏi tây trên lửa vừa, đổ trứng vào chiên cho đến khi chín 8 phần rồi cho muối và nước vào trứng

3. Đối với tinh bột, khoai lang vẫn là lựa chọn phù hợp, trái cây có thể ăn thêm kiwi

#Ngày thứ 3 - 220 calo

1. Rau hôm nay sử dụng là nấm xào bí ngòi với tôm và cà rốt (cà rốt gọt vỏ và thái lát, nấm ngâm rửa với nước trước, bí ngòi và tôm rửa sạch).

2. Đổ cà rốt vào chảo xào mềm, chín kỹ, thêm nấm, bí ngòi, tôm và ít muối vào xào trong một phút, tắt lửa và cho vào đĩa!

3. Về tinh bột, bạn có thể chọn khoai lang tím, trái cây là cà chua và kiwi!

#Ngày thứ 4 - 450 calo

1. Cắt ức gà thành hai lát mỏng, thêm một thìa rượu nấu ăn, muối và hạt tiêu để ướp trong khoảng 30 phút. Sau khi ướp, áp chảo ức gà ở nhiệt độ thấp và nấu chậm cho đến khi chín

2. Cải thảo luộc hoặc xào ít dầu đều được, chiên trứng.

3. Tinh bột được sử dụng vẫn là khoai lang, trái cây là thanh long.

#Ngày thứ 5 - 240 calo

1. Tôm,nêm một chút muối và hạt tiêu rồi xào lên, ăn kèm với cải thảo luộc hoặc xào ít dầu đều được.

2. Đậu phụ, đậu xanh luộc trong lửa nhỏ.

3. Tinh bột được thay thế bằng bí ngô, trái cây là chuối và dâu tây.

#Ngày thứ 6 - 380 calo

1. Cắt ức gà thành miếng nhỏ, dùng mũi dao cắt xéo vài đường trên miếng gà (đừng để đứt miếng gà thành cách miếng nhỏ vụn), trộn với sữa chua và nước chanh để làm nước xốt và ướp trong khoảng 30 phút. Sau khi ướp đem áp chảo ở lửa nhỏ đến khi chín.

2. Gọt vỏ và cắt khoai tây, cà rốt thành sợi, làm nóng chảo, cho ít dầu rồi bỏ cả hai vào xào, thêm nước, nấu trong 10 phút trên lửa vừa. Sau khi chín, thêm nước tương, đường và muối cho vừa ăn.

3. Tinh bột là khoai lang tím, trái cây được sử dụng là thanh long!

#Ngày thứ 7 - 230 calo

1. Rửa và cắt lát cà rốt, đổ cà rốt vào nồi xào mềm, sau đó thêm tôm và đậu xanh xào đến chín.

2. Đậu hạt và cải thảo rửa sạch rồi đem luộc hoặc xào với ít dầu đều được.

3. Tinh bột của bữa ăn ngày thứ 7 này là bí ngô, trái cây là quả việt quất và cà chua.

Nguồn: Xiaohongshu 败家小娘们儿, Goody25

TIN KHÁC

5 món ăn có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột ngột, người mắc bệnh tiểu đường nên lưu ý

5 món ăn có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột ngột, người mắc bệnh tiểu đường nên lưu ý  

Để phòng tránh bệnh tiểu đường, bạn nên lưu ý khi sử dụng 5 loại thực phẩm dưới đây.

Sai lầm khi dùng đậu đen khiến nhiều người 'hối không kịp'

Sai lầm khi dùng đậu đen khiến nhiều người 'hối không kịp'  

Đậu đen rất tốt cho cơ thể nhưng nếu dùng không đúng cách sẽ mang lại nhiều bất lợi khôn lường cho sức khỏe.

Tác hại khôn lường của việc ăn đậu xanh sai cách, nhiều người đang mắc phải

Tác hại khôn lường của việc ăn đậu xanh sai cách, nhiều người đang mắc phải  

Tuy là thực phẩm giàu dinh dưỡng, mát, bổ... nhưng đậu xanh cũng có thể trở thành thuốc độc nếu sử dụng không đúng cách.

Học cách ăn lẩu thả phanh mà vẫn giữ dáng, chân vẫn thon như sao Hoa ngữ

Học cách ăn lẩu thả phanh mà vẫn giữ dáng, chân vẫn thon như sao Hoa ngữ  

Diva nổi tiếng xứ Đài Tiêu Á Hiên cho biết, nhờ ăn lẩu đúng cách mà cô đã giảm được 3kg chỉ trong 15 ngày, chân trông thon dài hơn hẳn.

Thường xuyên ăn đậu phụ rất tốt cho sức khỏe, nhưng có 3 loại thực phẩm không nên ăn cùng với đậu phụ bạn cần nhớ

Thường xuyên ăn đậu phụ rất tốt cho sức khỏe, nhưng có 3 loại thực phẩm không nên ăn cùng với đậu phụ bạn cần nhớ  

Ăn đậu phụ thường xuyên tốt cho cơ thể, nhưng cần lưu ý rằng 3 loại thực phẩm này không nên ăn cùng lúc với đậu phụ bởi nó sẽ làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể, thậm chí gây tiêu chảy, tạo sỏi trong cơ thể.

Những tác hại đáng sợ của dọc mùng

Những tác hại đáng sợ của dọc mùng  

Mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe nhưng dọc mùng lại là chất độc hại với những người có bệnh đặc thù trong người.

Người bị tiểu đường nên ăn gì và kiêng gì?

Người bị tiểu đường nên ăn gì và kiêng gì?  

Ăn một số thực phẩm nhất định trong khi hạn chế những người khác có thể giúp những người mắc bệnh tiểu đường kiểm soát lượng đường trong máu của họ. Một chế độ ăn nhiều rau, trái cây và protein lành mạnh có thể có lợi ích đáng kể cho những người mắc bệnh tiểu đường .

4 loại thịt 'bổ đủ thứ' mà đàn ông rỉ tai nhau ăn: Chuyên gia nói rằng bạn cũng nên ăn thử

4 loại thịt 'bổ đủ thứ' mà đàn ông rỉ tai nhau ăn: Chuyên gia nói rằng bạn cũng nên ăn thử  

Việc tìm kiếm và bổ sung thường xuyên những thực phẩm có lợi cho việc tăng cường chức năng tình dục và nuôi dưỡng thận là một chủ đề mà nhiều quý ông vô cùng chú ý.

Cách bạn ăn chuối sẽ khiến bạn tăng hay giảm cân, nếu không muốn tăng cân thì đừng ăn chuối cùng nhóm thực phẩm này

Cách bạn ăn chuối sẽ khiến bạn tăng hay giảm cân, nếu không muốn tăng cân thì đừng ăn chuối cùng nhóm thực phẩm này  

Bên cạnh khả năng tăng cân và giảm cân, ăn chuối còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe khác.

5 loại nước uống được sao nữ Hàn 'nhờ cậy' để giữ body luôn thon gọn nuột nà

5 loại nước uống được sao nữ Hàn 'nhờ cậy' để giữ body luôn thon gọn nuột nà  

Bên cạnh việc ăn kiêng và tập luyện nghiêm ngặt thì các sao Hàn còn nhờ cậy đến 5 loại nước uống này để giữ body luôn thon gọn nuột nà.

Xem tiếp

goto top

Cơ quan chủ quản: Công ty Truyền thông Viettel (Viettel Media) – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.

Giấy phép: 357/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 25/01/2017

Địa chỉ liên hệ: Tòa nhà The Light, KĐT Trung Văn, đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trụ sở: Số 1 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Fax: 04.62695160

Hotline: 198 (Miễn phí)

Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Võ Thanh Hải

Liên hệ quảng cáo: 0969.16.17.18

Mail: hoptac@viettel.com.vn